Info iconChúng tôi đang tiến hành nâng cấp công nghệ và mang đến cho bạn nhiều tính năng mới. Nếu bạn cần thêm thông tin, vui lòng xem chi tiết về những thay đổi.×
Tên việc làmĐịa điểm
Việc làm này không còn tồn tại trên M-Talent

Giám đốc Quan hệ khách hàng doanh nghiệp nhà nước - EB - MSB - 1Q011

M-Talent Hồ Chí Minh

Biên chế

1. Quản trị Sales:

  • Quản lý danh mục Khách hàng bao gồm duy trì và phát triển mối quan hệ với Khách hàng hiện hữu cũng như tiềm năng  nhằm tăng cường hiệu quả kinh doanh cho phân khúc Khách hàng Doanh nghiệp lớn.
  • Xây dựng và quản lý kế hoạch ngân sách hoạt động hàng năm.
  • Xây dựng/duy trì quan hệ với các Khách hàng then chốt:

+ Đảm bảo tương tác thường xuyên với những Khách hàng quan trọng/cốt lõi và tư vấn các giải pháp tiềm năng cho nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng/tài chính;

+ Tăng cường mối quan hệ để cập nhật các thông tin về xu hướng, biến động của nền kinh tế nói chung và của ngành nói riêng để có biện pháp điều chỉnh phương hướng kinh doanh kịp thời,  phù hợp và đón đầu xu thế;

  • Định kỳ rà soát và đánh giá hiệu quả kinh doanh theo các tiêu chí (mức độ sinh lời của từng Khách hàng & chuỗi giá trị/danh mục Khách hàng của từng cán bộ bán hàng) nhằm đưa ra biện pháp khắc phục khi cần thiết.
  • Phối hợp với các bộ phận phòng ban liên quan để đưa ra các ý kiến thường xuyên trong việc cải tiến để phát triển sản phẩm, dịch vụ và bán chéo sản phẩm cho Khách hàng theo phân khúc phụ trách

2. Kiểm soát rủi ro:

  • Phối hợp quản lý thu nợ, tổ chức việc giám sát, thu hồi nợ gốc, lãi theo quy định;
  • Phối hợp, đề xuất các biện pháp trong việc xử lý nợ quá hạn đối với Khách hàng;
  • Định kỳ rà soát danh mục khách hàng với RM và phối hợp với đơn vị có chức năng cảnh báo sớm để kịp thời nhận biết những dấu hiệu rủi ro từ phía khách hàng, qua đó đưa ra những đề xuất để kịp thời ngăn chặn những thiệt hại cho Ngân hàng.
  • Chủ động phối hợp với QLKD khắc phục các lỗi chứng từ quá hạn.
  • Khắc phục kịp thời các lỗi đề xuất bởi KTNB.

3. Công tác Quản trị nhân sự:

  • Triển khai phân bổ KPI cho nhân sự thuộc thẩm quyền quản lý đảm bảo thống nhất chung với định hướng phát triển của phân khúc Khách hàng Doanh nghiệp lớn.
  • Lập kế hoạch đào tạo phát triển nhân sự phù hợp với ngân sách và năng lực cán bộ bán hàng trực tiếp quản lý.
  • Quản lý, phân công công việc, giám sát, đánh giá việc thực hiện chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, các chương trình hành động của đơn vị, đề xuất khen thưởng kỷ luật với CBNV trong đơn vị.
  • Tham gia tuyển dụng và đề xuất xây dựng/điều chỉnh chính sách nhân sự, chính sách thu hút và giữ chân nhân tài để xây dựng đội ngũ của đơn vị.
  • Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và đoàn kết tại đơn vị.  

4. Các nhiệm vụ, công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của cấp có thẩm quyền

1. Trình độ:

  • Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh,
  • Tiếng Anh: Tương đương TOEIC từ 550 điểm trở lên
  • Vi tính: Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng văn phòng

2. Kinh nghiệm:

  • Kinh nghiệm chuyên môn: Tối thiểu 8 năm làm việc trong lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính;
  • Kinh nghiệm quản lý: Tối thiểu có 03 kinh nghiệm ở vị trí quản lý tương đương cấp Giám đốc chi nhánh trở lên & 05 năm quản lý phân khúc khách hàng liên quan.

3. Kiến thức:
- Kiến thức chung:

  •  Am hiểu tổ chức MSB:
  •  Am hiểu lĩnh vực Ngân hàng: Hiểu biết các quy định của Pháp luật, Ngân hàng Nhà nước về tổ chức hoạt động ngân hàng;
  •  Am hiểu lĩnh vực ngành nghề đang cung cấp:  Am hiểu hoạt động kinh doanh ngân hàng, đặc biệt trong công tác cấp tín dụng; Có kiến thức tốt về Bán hàng, Makerting và Thẩm định Doanh nghiệp;

- Kiến thức chuyên môn:

  •  Am hiểu chính sách, quy trình, quy định trong Đơn vị: các quy trình Vận hành hoạt động tại TTKHDN;
  •  Am hiểu sản phẩm, dịch vụ của Đơn vị: Am hiểu sản phẩm, dịch vụ dành cho từng phân khúc khách hàng của MSB và sản phẩm dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh;

4. Năng lực:
- Năng lực chung:

  • Khả năng xây dựng các mối quan hệ;
  • Khả năng đàm phán;
  • Khả năng tiếp thị, điều tra dự báo thị trường;
  • Khả năng nắm bắt thông tin về đối thủ cạnh tranh

- Năng lực quản lý/lãnh đạo:

  • Khả năng đánh giá và ra quyết định
  • Khả năng tư duy chiến lược
  • Khả năng quản lý quá trình triển khai công việc
  • Khả năng phát triển con người

- Năng lực chuyên môn:

  • Khả năng quản lý, chăm sóc khách hàng;
  • Khả năng kiểm soát chi phí.

5. Các yêu cầu khác: Tuân thủ pháp lý

3 tháng trước
Lưu lạiĐã lưu lại

Hãy cẩn thận - Đừng cung cấp tài khoản ngân hàng hoặc số thẻ tín dụng của bạn khi ứng tuyển. Đừng chuyển tiền để ứng tuyển hay làm các khảo sát trực tuyến đáng ngờ. Nếu bạn thấy khả nghi, xin vui lòng thông báo việc này với chúng tôi.