Tên việc làmĐịa điểm

Vincommerce - Chuyên viên Nghiên cứu Kinh doanh (Mới)

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Thương Mại Tổng Hợp VinCommerce Hồ Chí Minh

1. Nghiên cứu thị trường:
- Tự nghiên cứu, tìm hiểu hoặc đề xuất mua báo cáo thị trường để xác định các xu hướng tiêu dùng.
- Phân tích số liệu kết hợp khảo sát ý kiến khách hàng để xác định thói quen mua sắm, nhu cầu mua sắm chưa được thỏa mãn để đưa ra các đề xuất cải tiến.
- Tìm kiếm thông tin về đối thủ kết hợp khảo sát thực tế để nắm rõ định vị, chiến lược(cơ cấu hàng hóa, giá cả, khuyến mãi…) của đối thủ.
2. Xây dựng và đánh giá hiệu quả danh mục hàng hóa:
- Phân tích và đề xuất các nguyên tắc xác định danh mục hàng hóa chung và hàng hóa đặc thù theo từng vùng miền, thu nhập, siêu thị.
- Làm các báo cáo và đưa ra các khuyến nghị định kỳ về hiệu quả danh mục hàng hóa (danh mục hàng hóa cốt lõi, danh mục hàng hóa mở rộng, hàng hóa Topsales, hàng hóa chậm luân chuyển, nhãn hàng riêng và Vinmart nhập khẩu).
- Tính toán hiệu quả phân bổ diện tích theo ngành hàng theo siêu thị dựa trên doanh số/m2 và lợi nhuận/ m2.
3. Chính sách giá:
- Tính toán điểm hòa vốn của các ngành hàng để xác định mức lợi nhuận hợp lý.
- Tính toán các chỉ số (tỉ lệ thâm nhập giỏ hàng, độ co giãn về giá, mức độ tăng doanh số nhờ khuyến mại…) để xác định vai trò của các ngành hàng (KVC – ngành hàng giá trị then chốt, KVI – hàng hóa giá trị then chốt, ngành hàng nên đẩy mạnh Khuyến mại, ngành hàng ít triển khai Khuyến mại...).
4. Chương trình khuyến mại:
- Làm báo cáo để đánh giá hiệu quả hàng hóa, hình thức Khuyến mại thông qua các chỉ số doanh số, lợi nhuận, mức độ tồn…

Phúc lợi
  • Máy tính xách tay
  • Bảo hiểm theo quy định
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Đồng phục
  • Thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí

1. Nghiên cứu thị trường:
- Tự nghiên cứu, tìm hiểu hoặc đề xuất mua báo cáo thị trường để xác định các xu hướng tiêu dùng.
- Phân tích số liệu kết hợp khảo sát ý kiến khách hàng để xác định thói quen mua sắm, nhu cầu mua sắm chưa được thỏa mãn để đưa ra các đề xuất cải tiến.
- Tìm kiếm thông tin về đối thủ kết hợp khảo sát thực tế để nắm rõ định vị, chiến lược(cơ cấu hàng hóa, giá cả, khuyến mãi…) của đối thủ.
2. Xây dựng và đánh giá hiệu quả danh mục hàng hóa:
- Phân tích và đề xuất các nguyên tắc xác định danh mục hàng hóa chung và hàng hóa đặc thù theo từng vùng miền, thu nhập, siêu thị.
- Làm các báo cáo và đưa ra các khuyến nghị định kỳ về hiệu quả danh mục hàng hóa (danh mục hàng hóa cốt lõi, danh mục hàng hóa mở rộng, hàng hóa Topsales, hàng hóa chậm luân chuyển, nhãn hàng riêng và Vinmart nhập khẩu).
- Tính toán hiệu quả phân bổ diện tích theo ngành hàng theo siêu thị dựa trên doanh số/m2 và lợi nhuận/ m2.
3. Chính sách giá:
- Tính toán điểm hòa vốn của các ngành hàng để xác định mức lợi nhuận hợp lý.
- Tính toán các chỉ số (tỉ lệ thâm nhập giỏ hàng, độ co giãn về giá, mức độ tăng doanh số nhờ khuyến mại…) để xác định vai trò của các ngành hàng (KVC – ngành hàng giá trị then chốt, KVI – hàng hóa giá trị then chốt, ngành hàng nên đẩy mạnh Khuyến mại, ngành hàng ít triển khai Khuyến mại...).
4. Chương trình khuyến mại:
- Làm báo cáo để đánh giá hiệu quả hàng hóa, hình thức Khuyến mại thông qua các chỉ số doanh số, lợi nhuận, mức độ tồn…

- Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm nghiên cứu kinh doanh, nghiên cứu thị trường trong ngành Bán lẻ siêu thị, mỹ phẩm, hàng tươi sống, dệt may.
- Tốt nghiệp chuyên ngành Thống kê, Marketing hoặc lĩnh vực tương tự.
- Có khả năng phân tích dữ liệu và làm nhiều việc cùng lúc.
- Có kiến thức chuyên môn về các phần mềm thống kê (SPSS, SAS) và MS Office.
- Biết sử dụng linh hoạt các công cụ tìm kiếm, phân tích website và nghiên cứu kinh doanh.
- Có kinh nghiệm thu thập số liệu (các phương pháp như bình chọn, focus group, khảo sát).
- Có kinh nghiệm làm việc về mô hình hoá dữ liệu và khai phá dữ liệu.
- Có khả năng phân tích và tư duy phản biện tốt.

  • Bằng cấp: Cao đẳng
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Hình thức: Nhân viên chính thức
CareerBuilder VN - khoảng 1 tháng trước
Xem thêm hoặc nộp hồ sơ

Hãy cẩn thận - Đừng cung cấp tài khoản ngân hàng, số thẻ tín dụng của bạn khi xin việc. Đừng chuyển tiền để xin việc hay làm các khảo sát trực tuyến đáng ngờ. Nếu bạn thấy khả nghi, xin vui lòng thông báo việc này với chúng tôi.