Giữ cho đôi mắt được tỉnh táo khi làm việc

Khi bạn đấu tranh để giữ cho đôi mắt được tỉnh táo khi làm việc, hãy thử 1 vài mẹo sau: nó sẽ giúp bạn tránh được sự bối rối nếu bị bắt gặp ngủ gục trước máy tính hay tệ hơn là trong buổi họp.

Tránh dùng bữa trưa có quá nhiều năng lượng: Nếu bạn có một buổi gặp mặt quan trọng sau bữa trưa, hãy rời xa khỏi các món ăn đầy calories. Dùng một bữa ăn nhẹ hơn sẽ là giải pháp tốt để bạn ngăn chặn cơn buồn ngủ và tỉnh táo khi làm việc. Hơn thế, một bữa ăn nhiều chất xơ, giàu protein và ít năng lương cũng sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Vậy chẳng phải, một mũi tên trúng hai con nhạn hay sao.
1

Nghe nhạc sôi động: 

Hãy tận dụng tai nghe, nghe những giai điệu âm nhạc trong khi làm việc. Điều này rất hiệu nghiệm để nâng cao tinh thần. Một chút nhạc yêu thích thêm phần gia vị cho một ngày làm việc thú vị.

2

Di chuyển: Ngồi lâu một chỗ trong nhiều giờ sẽ không bao giờ là ý kiến hay. Bên cạnh những đợt ngáp dài ập đến, ngồi lâu cũng là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau lưng. VÌ vậy, bạn bên tập thói quen di chuyển định kì, duỗi chân và hoạt động, điều này đồng thời cũng sẽ giúp giữ cho đôi mắt được tỉnh táo khi làm việc

3

Ngồi thẳng: Dựa lưng vào ghế khiến bạn cảm thấy thoải mái nên cơ thể nghĩ rằng bạn đang trong trạng thái nghỉ ngơi. Đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra? Đôi mắt bắt đầu rũ xuống và tất cả bạn muốn lúc này là chợp mặt. Nếu bạn không muốn điều này xảy ra, hãy ngồi thẳng. Điều này không những giúp bạn tỉnh táo mà cái lưng sẽ phải nói “Cảm ơn” với bạn khi về già.

4

Trò chuyện cùng đồng nghiệp: Tham gia và cuộc thảo luận cùng mọi người. Ngoài việc gắn kết mối quan hệ thêm chặt chẽ, tiếng cười luôn là cách hữu ích để nạp năng lượng và giữ cho đôi mắt được tỉnh táo khi làm việc

5

 

Sử dụng tinh dầu bạc hà: 

Tinh dầu bạc hà là chất kích thích có tác dụng tiếp thêm sinh lực và làm sảng khoái đầu óc. Chỉ với một hơi hút sâu, ngay lập tức bạn sẽ thấy bộ não tỉnh táo ngay lập tức. Bạn cũng có thể cho một vài giọt nơi đầu ngón tay và nhẹ nhang xoa bóp thái dương để được thư giãn.

6

Dùng bữa nhẹ với thực phẩm lành mạnh: 

Bạn thấy khó chịu? Từ bỏ những món ăn nặng bụng và tìm đến những món ăn nhẹ như bơ trái, ngũ cốc hay các loại hạt. Hàm lượng protein cao sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng, giải phóng những khó chịu trong cơ thể bạn

7

Tát nước lạnh lên mặt: 

Nếu 7 cách trên bạn đã thử và đều thất bại, thì dùng nước lạnh tát lên mặt sẽ giúp bạn thoát khỏi đôi mắt lim dim buồn ngủ. Cách này không chỉ kích thích giác quan mà còn kích thích bộ não khiến bạn không còn muốn ngủ sau đó

8