Mức lương ngân hàng? Bạn có đang bị trả thấp hơn thị trường

Hiện nay để tuyển dụng được những nhân sự giỏi thì hàng loạt chương trình tuyển dụng HOT từ những ngân hàng có vốn nhà nước lớn như Vietinbank, Vietcombank đến những ngân hàng tư thương mạnh như Techcombank, VPBank, Sacombank… Từ đó cho thấy họ đang rất “khát” nhân tài vì vậy một lọt vào mắt xanh của họ thì bạn cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng tốt nhất khi đó bạn là một ứng viên tài năng và mức lương ngân hàng dành cho bạn sẽ cao hơn mức trung bình của thị trường.

lương ngân hàng

Các kỹ năng cần có:

Chính xác và tỉ mỉ:

Khả năng nhạy cảm với con số rất giá trị đối với một người làm nghề ngân hàng. Chỉ cần một chữ số bị sai sẽ có thể gây ra hậu quả cực kì nghiêm trọng và ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của ngân hàng. Một nhân viên ngân hàng giỏi phải có khả năng duy trì sự chính xác mọi lúc mọi nơi và đặc biệt rằng họ phải thật sự tập trung cao độ khi làm việc.

Thái độ niềm nở

Đây là một kỹ năng bắt buộc phải có đối với tất cả nhân viên ngân hàng cho dù họ ở ngân hàng tư hay ngân hàng nhà nước. Bởi vì ngành ngân hàng là một ngành rất cạnh tranh do đó những nhân viên cần phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng của họ. Khách hàng cần một người mà có thể thấu hiểu và quan tâm họ vì thế những nhân viên ngân hàng nên dành ưu tiên tất cả thời gian của họ cho những khách hàng mới và giữ chân khách hàng củ.

Trung thực, thật thà

Đối với bất kì ngành nghề hay công việc nào thì tính trung thực luôn được đặt lên hàng đầu. Và đặc biệt dối với ngành ngân hàng thì nó càng là yêu cầu tiên quyết. Hãy tưởng tượng xem ngày nào họ cũng “ngồi trên cả núi tiền” và nếu họ không chống lại được với cám dỗ này thì có thể sẽ phải một cái giá khá đắt ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Hơn nữa, họ sẽ phải tiếp xúc hàng ngày với khách hàng, với tiền bạc, với các đối tác (đặc biệt là ở các ngân hàng thương mại). Vì thế đôi khi sẽ có những “khoản tiền kém minh bạc” xuất hiện giữa 2 bên. Do vậy nếu không tỉnh táo thì họ có thể sẽ khó thành công trong công việc hoặc thậm chí là đánh đổi bằng cả sự nghiệp của họ.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Không phải tất cả những vấn đề của nhân viên ngân hàng chỉ liên quan tới các tài khoản khách hàng hay những con số trên giấy. Mặc dù toán học là một phần rất quan trọng trong công việc này nhưng vẫn sẽ có những vấn đề khác lớn hơn rất nhiều. Một nhân viên ngân hàng cần phải hiểu rõ công việc của những người đồng nghiệp khác và mối liên hệ giữa những người đó với công việc họ. Họ phải xem công việc cũng những người đồng nghiệp và các khách hàng như một bài toán lớn với nhiều chi tiết nhỏ và phức tạp. Họ cũng phải biết cách kết nối mọi thứ lại với nhau để tối đa hóa kết quả đạt được. Một nhân viên ngân hàng biết xử lý vấn đề sẽ là người mà thường dễ được thăng chức và duy trì ở vị trí lãnh đạo.

Kỹ năng giao tiếp

Một nhân viên ngân hàng có thể có khả năng xử lý vấn đề tôt, làm việc thật chăm chỉ, luôn luôn tập chung cao độ nhưng chưa chắc là tốt trong kỹ năng giao tiếp. Khi đồng nghiệp của họ hiểu sai hoặc không rõ những hướng dẫn từ họ hoặc không được xác nhận lại khi họ cần thì những thông tin quan trọng có thể bị mất đi. Điều này có thể trả giá bằng thời gian, tiền bạc hay thậm chí là khách hàng của ngân hàng. Vì vậy những nhân viên ngân hàng mẫu mực sẽ phải có khả năng thiết lập những luồng suy nghĩ thật rõ ràng và truyền đạt nó một cách thật dễ hiểu khi giao tiếp. Những ai có dự định làm ngành ngân hàng thì nên xây dựng cho mình một cách giao tiếp thật ngắn gọn mà xúc tích thông qua những chỉ dẫn, các tài liệu trên Internet hay những sách nói về nguyên tắc cơ bản khi giao tiếp.

 Mức lương ngân hàng trên thị trường:

lương ngân hàng 0010 0011

Các ngân hàng đang tuyển dụng với mức lương ngân hàng phù hợp dành cho bạn: goo.gl/hkgNcG

Nguồn: Best finance school & CafeF