Hướng dẫn cách viết hồ sơ ứng tuyển ấn tượng và thuyết phục

Hiện nay, một mẩu tin đăng trên trang tuyển dụng trực tuyến có thể nhanh chóng thu hút trên 100 hồ sơ ứng tuyển. Vậy làm cách nào để hồ sơ của bạn thật sự nổi bật, được nhà tuyển dụng lựa chọn và mời tham gia phỏng vấn?

Tải ngay 10 mẫu CV chất lượng

Là một chuyên gia nhân sự, và được chứng nhận về phương pháp viết hồ sơ ứng tuyển hiệu quả, tôi đã xem qua hàng ngàn hồ sơ ứng tuyển của ứng viên cũng như tham dự khá nhiều các buổi phỏng vấn. Một minh chứng rõ ràng đó là những hồ sơ ứng tuyển nổi bật luôn nhanh chóng nhận được sự chú ý của các Giám Đốc Nhân Sự, và hiển nhiên ứng viên đó dễ dàng vượt lên trước và dành một suất tham dự phỏng vấn trong cuộc chiến tuyển dụng đầy cam go. Và cũng không mấy khó khăn để các ứng viên giành được công việc mơ ước nếu biết phương pháp làm nổi bật hồ sơ của mình hơn hồ sơ của các ứng viên khác.

Viet ho so

Viết CV thế nào là hợp lý?

Tiếp đến là một vài bí quyết cần cân nhắc trước khi bạn bắt tay vào viết hồ sơ tìm việc:

Trước tiên, bạn nên bắt đầu hồ sơ ứng tuyển với phần tóm tắt về bằng cấp với khoảng từ 3 -5 dòng về kinh nghiệm làm việc. Trừ khi bạn không phải là sinh viên mới ra trường hoặc chuyển đổi ngành nghề, mục tiêu nghề nghiệp sẽ không là một lựa chọn thích hợp để bắt đầu hồ sơ xin việc. Tôi đã quan sát nhiều nhân viên có kinh nghiệm, thậm chí có kinh nghiệm quản lý cấp cao vẫn thường bỏ qua điều này. Kết quả là họ đã bỏ lỡ cơ hội làm nổi bật bản thân trong việc ứng tuyển, ví dụ: “hơn 15 năm kinh nghiệm về Tiếp Thị Sản Phẩm (Product Marketing)”.

Tiếp theo nữa, hãy liệt kê những điểm mạnh nghề nghiệp của bạn. Đừng liệt kê chung chung, đồng thời sử dụng những từ khóa hoặc từ ngữ với sắc thái mạnh để chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy, ví dụ:“Quản trị Marketing” (Marketing Management), “Kiểm soát chi phí” (Cost Controls) hay “Huấn luyện về sản phẩm” (Product Training).

 

Liệt kê rõ ràng, chi tiết về thành tích bạn đã đạt được theo từng chức vụ và vị trí đảm nhiệm. Đừng chỉ mô tả chi tiết công việc và trách nhiệm bạn phải hoàn thành; mà hãy tiến xa hơn bằng cách nêu rõ bạn đã góp phần tạo nên sự thành công cho công ty trước như thế nào. Nếu có thể, định lượng cụ thể thành tích của bạn, ví dụ “tăng doanh số Sales vượt hơn 80% với sản phẩm mới ra mắt và những chiến lược đổi mới về định giá”

Sau khi hoàn tất phần mô tả kinh nghiệm làm việc và thành tích đạt được, bạn nên đề cập đến bằng cấp chính quy và những khóa đào tạo chuyên nghiệp mình đã tham gia. Hình thức trình bày cần nêu rõ tên hệ đào tạo, tên trường và năm tốt nghiệp và nhớ.. hãy luôn thành thật với các thông tin. Ví dụ, nếu bạn đã hoàn thành khóa học 3 năm nhưng vẫn chưa tốt nghiệp, đừng viết rằng bạn đã quên nhận bằng tốt nghiệp.

topcompanies2018v2-728x90

Đầu tư thêm thời gian để đảm bảo hồ sơ ứng tuyển của bạn được trình bày rõ ràng, ấn tượng và thu hút. Nhớ chỉnh lại định dạng hồ sơ ứng tuyển của bạn. Chọn chính xác kiểu chữ và hình thức trình bày để tránh nhiều khoảng trống không cần thiết trong văn bản. Nhưng cũng đừng nên nhồi nhét quá nhiều thông tin trên một trang văn bản. Nhìn tổng quan, hồ sơ của bạn nên rõ ràng, cân đối và chuyên nghiệp.

Bạn phải luôn ghi nhớ hồ sơ ứng tuyển công việc không đơn thuần là bảng tổng kết kinh nghiệm làm việc, mà là một bảng “kế hoạch Marketing” hoàn hảo về bản thân bạn. Hồ sơ cá nhân của bạn sẽ giúp bạn ghi những điểm đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng trước khi họ quyết định mời bạn tham dự phỏng vấn. Vì thế, sự đầu tư kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tạo được những ấn tượng tốt đẹp ngay từ ban đầu.

Để được tư vấn hồ sơ miễn phí, hãy liên lạc với chúng tôi qua [email protected]. Thông tin của bạn sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng tham khảo trong nội bộ.