Hồ sơ việc làm: “7 Lời khuyên để viết CV như một sát thủ đáng gờm”

 

Trong một ngày nhà tuyển dụng xem qua rất nhiều hồ sơ việc làm, vậy làm thế nào để bạn có thể viết một hồ sơ xin việc thật tốt để được mời phỏng vấn? Khi viết hồ sơ xin việc, hãy ghi nhớ điều quan trọng này: Ngắn gọn và vừa đủ.

Thư xin việc + CV súc tích

Thư xin việc + CV súc tích

1. Trình bày trong 1 trang

Mặc dù việc trình bày hồ sơ của bạn gói gọn trong 1 trang là vấn đề gây bàn cãi, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao một bộ hồ sơ được tóm tắt ngắn gọn, cho thấy thế mạnh của bạn và đồng thời phù hợp với công ty/ vị trí bạn đang ứng tuyển. Sẽ tốt nếu như bạn thực sự có nhiều kinh nghiệm cũng như khả năng chuyên môn, điều mà bạn muốn nhà tuyển dụng biết. Cố gắng trình bày tối đa là 2 trang, những thông tin thêm vào sẽ trở nên quá nhiều bởi vì người tuyển dụng sẽ không có nhiều thời gian để xem xét nhiều thông tin.

2. Đưa chi tiết quan trọng lên đầu

Hầu hết các nhà tuyển dụng dành khoảng 10-15 giây cho mỗi hồ sơ việc làm trước khi quyết định xem ứng viên có xứng đáng hay không, vì vậy hãy để những thông tin nổi bật ở phần trên cùng của hồ sơ. Điều này bao gồm chi tiết liên lạc của bạn, kinh thông tin cá nhân (tên, tuổi, vv), nghiệm làm việc gần đây nhất, thành tựu tốt nhất, và bằng cấp của bạn. Phần trên cùng là những gì mà mọi nhà tuyển dụng sẽ thấy đầu tiên, vì vậy hãy đảm bảo là bạn trình bày những thông tin tốt nhất có thể cũng như có liên quan đến kinh nghiệm làm việc để thu hút sự chú ý của họ. Đương nhiên, sau đó cần kiểm tra sơ lại nhằm đảm bảo các chi tiết khác trong hồ sơ mà nhà tuyển dụng cần biết, chẳng hạn như: thời gian làm việc và mức lương dự kiến.

3. Làm nổi bật điểm mạnh dựa trên kinh nghiệm làm việc trước đây

Đây là phần để bạn làm nổi bật hồ sơ của mình. Khi bạn nói về công việc trước đây, đừng chỉ đề cập đến vị trí hay trách nhiệm công việc là gì. Cố gắng cho nhà tuyển dụng thấy nhiều hơn về những gì bạn đạt được – lấy một ví dụ cho vị trí “Nhân viên kinh doanh”, bạn có thể nói: “Đạt được thành tích trong việc kinh doanh- đảm bảo doanh thu từ 8 nguồn thu trong Q1 2018″. Thành tích của bạn nên cụ thể và cho thấy cách bạn đã giúp công ty phát triển. Các vị trí công việc có thể giống như các ứng viên khác, nhưng thành tích là điều khiến cho bạn nổi bật.

4. Chỉnh sửa hồ sơ việc làm

 Nhà tuyển dụng sẽ nhận ra nếu bạn gửi hàng loạt hồ sơ qua các trang quảng cáo việc làm, và những hồ sơ đó thường sẽ bị loại đầu tiên nếu nó cho thấy là bạn chẳng dành chút nỗ lực nào để chỉnh sửa và gửi cho công ty. 88% nhà tuyển dụng đọc mẫu thư xin việc, vì vậy hãy chứng minh rằng bạn là một ứng viên nghiêm túc với thư xin việc của mình. Ngoài ra, không phải mọi kinh nghiệm làm việc đều ghi vào hồ sơ việc làm. Bạn nên đưa vào những kinh nghiệm có liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển nhằm đảm bảo CV của bạn ngắn gọn và loại bỏ thông tin không cần thiết

 5. Thể hiện tính cách cá nhân.

 Vui lòng thêm phần ‘Sở thích’ để nhà tuyển dụng hiểu về bạn. Đối với những người mới tốt nghiệp, đây là nơi bạn có thể sử dụng các hoạt động ngoại khóa để cho thấy bạn đã tích lũy kinh nghiệm hoặc kỹ năng có giá trị cho công việc của bạn. Ví dụ bạn là một vận động viên – nhân tố này sẽ là đồng đội tuyệt vời trong một nhóm (quan trọng trong bất kỳ công ty nào), nếu là bạn là đội trưởng- cho thấy bạn có khả năng lãnh đạo, hay sở thích học một ngoại ngữ mới- thể hiện sự chủ động và tính kỷ luật. Tất nhiên, bạn nên giữ thông tin ngắn gọn như thông thường, nhưng khiến phần này hữu ích cho cả bản thân và người tuyển dụng.

6. Để định dạng đơn giản và chuyên nghiệp.

 Đừng cố trình bày dễ thương hay huyền ảo, bởi vì 87% nhà tuyển dụng không ấn tượng hoặc thờ ơ với thiết kế trên CV. Chúng tôi đề xuất chỉ cần trình bày gọn gàng và dễ đọc cho nhà tuyển dụng. Sử dụng phông chữ hiện đại cơ bản như Helvetica hoặc Arial, ở kích thước phông chữ từ 10-12 và để khoảng cách ít nhất 1,5x giữa các dòng để dễ đọc.

7. Phần cuối cùng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, kiểm tra, kiểm tra, kiểm tra. Nếu bạn không muốn có bất kỳ lỗi ngữ pháp hoặc chính tả nào ở đây, hãy kiểm tra lại nhiều lần. Nhờ ai đó tin cậy kiểm tra lại lần nữa để xem những câu hay cụm từ phức tạp đã được làm rõ hay chưa. Hãy nhớ lưu hồ sơ của bạn là “Jane Lee CV” thay vì chỉ “CV”, đó là bước giảm bớt thời gian cho nhà tuyển dụng. Lưu dưới dạng PDF để không bị lộn xộn.

 Bây giờ, hồ sơ của bạn đã ổn và sẵn sàng gửi đi. Chúc may mắn! Để biết thêm các bài viết và mẹo hữu ích, hãy truy cập trang Tư vấn nghề nghiệp của JobStreet.com để tìm hiểu thêm!

topcompanies2018v2-728x90