Giao tiếp trong công việc: “Những điều nên và không nên để tận dụng tối đa sự kiện networking”

Giao tiếp trong công việc: “Những điều nên và không nên trong cách tận dụng tối đa sự kiện networking”

Nếu bạn thường xuyên tham gia các sự kiện networking, bạn sẽ nhận thấy mọi người có những cách tiếp cận để kết nối với xã hội theo cách khác nhau cũng như việc xây dựng mạng lưới tạo dựng mối quan hệ. Một số người có sở trường trong việc tạo kết nối, trong khi những người khác khó mà tạo sự ấn tượng khi trò chuyện với một người lạ bất kì. Bạn có thể sẽ sợ hãi vì không quen với những điều này, và đó là lý do tại sao chúng tôi đã tóm tắt một số điều nên và không nên để chỉ ra cho bạn cách phù hợp với những sự kiện này.

Nếu bạn dành thời gian để tham dự các sự kiện này, hãy tận dụng và trải nghiệm một cách tốt nhất.

1. Nên: Tham gia với tâm trí cởi mở

Cố gắng không nghĩ về những ý tưởng được định trước về sự kiện sẽ diễn ra như thế nào. Chỉ cần tham gia với ý định gặp gỡ mọi người và kết nối với những lợi ích chung. Giữ cho kỳ vọng của bạn ở mức thấp để bạn có thể tận hưởng trải nghiệm ấy thay vì tập trung vào kết quả. Cũng khá quan trọng khi đi với ý định đóng góp cũng như nhận lại. Hãy suy nghĩ về những gì bạn có thể bàn luận, thêm vào đó là những gì bạn muốn đạt được từ trải nghiệm này.

2.Không nên: Phát namecard quá mức cần thiết

Đi đến một sự kiện networking không phải chỉ để phát namecard của bạn một cách quá mức cho mọi người xung quanh. Tập trung vào việc kết nối theo chất lượng chứ không phải số lượng. Tạo cơ hội để mọi người làm quen với bạn và trở thành người khiến họ quan tâm để trao đổi namecard – và điều này cho thấy bạn đã thật sự gây ấn tượng. Nếu ngẫu nhiên bạn có namecard của ai đó mà không có bất kỳ sự quan tâm thực sự nào về bạn hoặc sở thích chung, bạn có còn nghĩ về họ một lần nữa không, hay ít nhiều muốn liên hệ với họ trong tương lai?

3. Nên: Tham gia vào các cuộc trò chuyện có ý nghĩa:

Bạn nên thể hiện sự quan tâm chân thành đến người đang trò chuyện. Hãy hỏi về bản thân họ và những gì họ làm, cố gắng tìm những lợi ích chung mà bạn có thể liên kết. Đây là cách bạn thiết lập các mối quan hệ có ý nghĩa. Hơn hết, đừng cố để thể hiện những ngón nghề hay dịch vụ bạn đang có. Thật sự không khó để làm mọi người thích kỹ năng hoặc dịch vụ của bạn. Không ai muốn mình vướng phải những điều này, trừ khi nó đến một cách tự nhiên khi trò chuyện. Chân thành luôn ghi điểm cộng trên thang điểm tin cậy, vì vậy hãy chân thành.

4. Không nên: Tham dự tất cả các sự kiện networking:

 Tham gia có chọn lọc về sự kiện mà bạn quan tâm. Lựa chọn các sự kiện dựa trên ngành, nghề nghiệp hoặc đối tượng mục tiêu. Điều này giúp tối đa hóa cơ hội bạn gặp gỡ những người cùng chí hướng với sở thích và mục tiêu chung để tạo sự kết nối dễ dàng.

5. Nên: Có mục đích và mục tiêu rõ ràng

Nếu bạn không biết những gì bạn mong muốn từ các cuộc trò chuyện này, có thể bạn sẽ không đạt được nhiều từ trải nghiệm ấy. Biết được mục tiêu của bạn là gì giúp dễ dàng xác định các sự kiện phù hợp để tham dự và gặp ai để kết nối. Các sự kiện ấy sẽ nói cho bạn biết những cuộc chuyện trò bạn nên có và dễ dàng kết nối với những người bạn gặp. Không phải là một mục tiêu hỗ trợ sự nghiệp?. Có lẽ bạn chỉ ở đó chỉ để xem sự kiện ấy trông như thế nào – đó cũng là một mục đích hợp lý. Vấn đề là biết bạn muốn đạt được điều gì từ sự kiện thay vì tham dự không có mục đích.

 topcompanies2018v2-728x90