Đi tìm Top dự định năm mới từ nhà tuyển dụng

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là kết thúc năm 2019 đồng thời mở ra năm 2020. Cùng với đó là một khởi đầu hoàn toàn mới với hiệu suất làm việc nâng cao. Đây cũng là thời gian những lỗi lầm trong quá khứ được xem lại, đánh giá và chỉnh sửa. Đây cũng là lúc, những dự định năm mới ra đời, dù là dành cho việc cải thiện bản thân hoặc cho lợi ích tập thể. Cùng xem xét một số dự định năm mới được mong muốn từ phía nhà tuyển dụng dành cho nhân viên của họ.

1. Giao tiếp đúng cách

dự định năm mới

Giao tiếp đúng cách là nền tảng để hoàn thành tất cả công việc. Nhưng thi thoảng, khoảng cách giữa việc nói và giao tiếp không rõ ràng. Chỉ vì mọi người đang nói chuyện với nhau điều đó không có nghĩa là họ đang giao tiếp.

Giao tiếp là việc phổ biến thông tin có ý nghĩa một cách rõ ràng và hữu dụng đến các bên có liên quan. Giao tiếp đúng cách là đảm bảo rằng người nhận có thể hiểu được chủ đề của thông điệp, bao gồm những việc cần được làm, ai làm, khi nào được giao đi, và với ai để tìm kiếm sự rõ ràng hay sự hợp tác.

Giao tiếp là một con đường hai chiều, nó cũng liên quan đến sự nhìn nhận của người nhận rằng thông điệp này rất dễ hiểu. Giao tiếp đúng cách làm giảm lãng phí, gián đoạn và thời gian dẫn dắt, cách tốt nhất để xây dựng nhóm làm việc vững mạnh hơn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi đây là dự định năm mới mà hầu hết nhà tuyển dụng hi vọng nhân viên của họ có thể có được.

2. Chịu trách nhiệm:

Chịu trách nhiệm

Nhiều lúc, khi một vài sự cố công việc xảy ra, buộc phải có một người chịu trách nhiệm. Chắc chắn rằng, đôi lúc những vấn đề này nảy sinh từ một nhóm hay một vài nhóm. Và hiển nhiên, rất khó để các thành viên trong nhóm hay các nhóm cùng chịu trách nhiệm. Khi đó, có những vấn đề rõ rằng là của một cá nhân, mặc dù vậy, vẫn rất khó cho một vài người có thể chịu trách nhiệm.

Chịu trách nhiệm không có nghĩa là bị đổ lỗi hoàn toàn và chấp nhận khiển trách. Nó không chỉ là nói” Xin lỗi, tôi đã phạm sai lầm” đó là hành động chịu trách nhiệm trả lời về một vấn đề hay một lỗi lầm, là nó được sửa chữa hay được ghi nhớ, đủ dài để trở thành phạm vi hay kỹ năng trong công việc. Ít ai hiểu điều này vì mọi người hiển nhiên muốn nhận ít rủi ro. Một người chịu trách nhiệm cho lỗi lầm/ vấn đề cho thấy lỗi lầm/ vấn đề nảy sinh từ người đó.

Khả năng của nhân viên có thể chịu trách nhiệm, đầu tiên, là giảm số lần đùn đẩy trách nhiệm, từ đó làm giảm sự ganh ghét tiềm tàng điều có thể đe dọa đến mối quan hệ và nhóm làm việc trong một tổ chức. Thứ hai, nó cải thiện văn hóa của tổ chức bằng cách loại bỏ nhận thức rằng những người chịu trách nhiệm thì thường hay mắc lỗi. Điều đó làm tăng vòng phản hồi tích cực và làm giảm rào cản để chịu trách nhiệm. Cuối cùng, những vấn đề/ lỗi lầm được giải quyết nhanh chóng bởi vì các nhân viên đang cố gắng chịu trách nhiệm với bản thân họ.

Sẽ không gì tốt hơn nếu bạn có thể thực hiện điều này cho kế hoạch dự định năm mới này.

3. Bước ra khỏi vùng an toàn

bước ra khỏi vùng an toàn

Một khía cạnh khác mà những nhà tuyển dụng mong muốn thấy nhân viên của mình đưa vào danh sách những dự định năm mới chính là làm gia tăng sự tham gia và hứng thú của nhân viên bên cạnh phạm vi công việc hàng ngày của họ. Trong khi, chắc chắn là không có gì sai nếu một người nhân viên yêu công việc của họ nhiều đến nỗi mà anh ấy/ cô ấy là người duy nhất thực hiện tốt nhất nhiệm vụ đó. Nó sẽ là một lợi ích của tổ chức nếu một nhân viên biết nhiều phần khác nhau của một tổ chức.

Bước ra khỏi vùng thoải mái đòi hỏi rất nhiều can đảm bởi vì nó rất có thể nó sẽ dẫn đến những thất bại tiềm ẩn. Do đó, đây là một điểm công cho những nhân viên dám thực hiện. Ở đây, tổ chức có vai trò dẫn dắt; bằng cách cung cấp những lời động viên và cơ hội. Nếu không, nhân viên sẽ rất khó khăn trong việc thu hẹp khoảng cách giữa phạm vi công việc hiện tại và một lĩnh vực thú vị mới.

Khám phá một lĩnh vực thú vị mới cung cấp hai lợi ích tiềm năng cho các tổ chức. Thứ nhất, nó cho phép nhân viên  đánh giá nhiều phạm vi công việc khác, đặc biệt là những phạm vi họ có tố chất cao. Trong lúc đó, họ sẽ hiểu sự quan trọng và thách thức của phạm vi công việc, thâm chí có thể kiên nhẫn hơn và hữu ích hơn khi làm việc cùng với họ.

Kết quả là, nếu sở thích được chuyển thành kỹ năng, nó cung cấp một nền tảng cho phát triển nhân sự nôi bộ và tạo thêm giá trị. Điều đó dẫn tới một tổ chức thoải mái hơn nơi nhóm có những kỹ năng chéo và có thể thích nghi với đa dạng các vai trò.

Dù những dự định năm mới của bạn là gì, nó đều phục vụ cho một mục đích: cải thiện. Ngay cả khi những dự định năm mới này thất bại giữa chừng, nó vẫn sẽ khuyến khích chúng ta trước sau gì cũng sẽ phải hoàn thành bởi vì nếu không có mục tiêu ngay từ đầu, sẽ không thể có thành công.

Most Jobs (1)