8 cách để giữ bình tĩnh trong công việc

Những ngày nghỉ sắp tới và thành viên nhóm đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ, và công việc có thể bắt đầu chồng chất lên trong vài tuần tới.

Có thể có lúc thoái trào đôi khi làm bạn chán nản, nhưng tốt nhất là ngẩng cao đầu và bình tĩnh trong công việc. Hãy dùng phương án tiếp cận bằng cách kiểm soát cảm xúc và quản lý tốt hơn những nguyên do gây căng thẳng trong công việc qua những mẹo dưới đây

công việc

 

1. Nghĩ về điều gì là quan trọng

Tảng đá chắn đường này ảnh hưởng như thế nào đến kết quả đạt được? Sự thoái trào tạm thời này có ý nghĩa gì đối với tôi? Làm thế nào để làm tốt hơn? Đây có phải là vấn đề xứng với thời gian và công sức dự tính trước hay liệu tôi có thể tập trung nhiều hơn cho điều cấp bách và tạo ra giá trị không?

Những câu hỏi đó sẽ cho bạn một cái nhìn sâu sắc, giữ bình tĩnh trong công việc biết nên chống lại hay từ bỏ. Biết được điều gì quan trọng và đáng giá cho phép bạn có được ý tưởng làm thế nào những điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc và giúp bạn có định phù hợp để hành động.

Phản ánh, đánh giá, hành động, ủy nhiệm hoặc từ bỏ.

2. Viết có thể giúp  bình tĩnh trong công việc

Văn viết có thể sửa chữa được. Đôi khi, có những điều dễ dàng thể hiện bằng dạng viết hơn là dạng nói hoặc hành động trước mặt đối diện. Viết cho phép bạn liệt kê ra những ý tưởng và cảm xúc, và có lẽ cho bạn đủ thời gian giữ bình tĩnh trong công việc để phản ánh lại và giải quyết cảm xúc của mình. Có thể là lựa chọn viết biểu cảm hoặc ghi nhật ký. Từ đó, có thể giúp bạn có quyết định sáng suốt hơn.

3. Tách mình ra khỏi tình huống

Trong trường hợp bạn thấy mình bị rơi vào tình huống căng thẳng, và tiến độ công việc hiện tại của bạn cho phép bạn có 1 khoảng nghỉ giải lao ngắn để thư thái, điều này sẽ giúp bạn bình tĩnh trong công việc hơn. Hãy đi dạo trong công viên, hoặc uống một tách trà – hay làm điều gì đó giúp bạn cảm thấy tốt hơn và sẵn sàng quay trở lại công việc sau đó.

4. Chú ý đến phong thái của bạn trong công việc

Có thể dễ dàng bị rơi vào cái cảm giác tiêu cực khi bạn phải đối đầu với những thách thức trong công việc. Kêu la và nổi cáu khi có bực dọc sẽ giúp bạn thoải mái, tuy nhiên, mọi thứ trong công việc phải được duy trì tính chuyên nghiệp. Để là được điều đó, giữ  bình tĩnh trong công việc là điều hết sức quan trọng. Điều này có nghĩa rằng mặc dù rất muốn phản ứng tiêu cực trong tình hình đó, hành động của chúng ta vẫn nên nhã nhặn và tôn trọng người khác. Không cần phải quá tử tế hay tô vẽ, chỉ cần duy trì sự khéo léo và tính chuyên nghiệp của bạn.

5. Tập trung vào mặt tích cực

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng não của chúng ta đều nhạy cảm hơn đối với các điều tiêu cực. Dù vậy, chúng ta có thể chọn đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực bằng hoạt động tốt hơn ở nơi làm việc. Hãy tạm ngưng việc đang làm. Hãy cố gắng nhớ lại một ý nghĩ hạnh phúc – một chuyến đi gia đình gần đây, một giải thưởng mà bạn vừa nhận được tại nơi làm việc, sự nhảy nhót vui vẻ cùng đồng nghiệp, nhận được tiền lương thưởng hoặc mục đích công việc bạn phục vụ. Hãy nhớ rằng: mọi người đều phải đối mặt với trận chiến của riêng mình. Công việc của bạn, thực tế lại là một món quà tạ ơn.

6. Gọi cho một người bạn

Đôi khi, giữ lại cho riêng mình và chọn im lặng sẽ không giúp bạn giải quyết vấn đề hay cảm xúc tiêu cực. Hãy thử gọi một người bạn đáng tin cậy trong thời gian rảnh rỗi, hoặc có thể sắp xếp gặp mặt ăn trưa hoặc ăn tối. Hãy nói ra. Có lẽ, quan điểm của người khác có thể mang đến cho bạn những góc nhìn khác để giúp bạn thực hiện việc giữ bình tĩnh trong công việc tốt hơn.

7. Hãy hít một hơi

Một cách nhanh chóng để làm dịu bản thân xuống trong tình huống căng thẳng là hít một hơi thật sâu. Có nhiều kỹ thuật giúp bạn giải tỏa căng thẳng và nỗi lo lắng. Hít vào cho phép bạn mang oxy vào hệ thống cơ thể và giúp trấn tĩnh bản thân.

8. Tập luyện và ăn uống lành mạnh

Tập thể dục thường xuyên và một chế độ ăn uống cân bằng tốt giúp thúc đẩy vóc dáng tốt, nhưng đây cũng là những yếu tố quan trọng giúp bạn nâng cao lòng tự trọng và sức khỏe tổng thể. Tập thể dục cho phép cơ thể tiết ra các chất hóa học gọi là endorphins giúp làm suy giảm nhận thức đau đớn. Endorphins cũng kích hoạt cảm xúc tích cực trong cơ thể làm giảm căng thẳng, tránh khỏi sự lo lắng và cảm giác trầm cảm, và thậm chí cải thiện giấc ngủ.