Xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến để phát triển sự nghiệp?

Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến để phát triển sự nghiệp?

Biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến đúng cách sẽ là bước đệm hoàn hảo để phát triển sự nghiệp của bạn. Chỉ cần nhìn những influencer, người nổi tiếng có thể thấy sức mạnh của một thương hiệu cá nhân đem lại cho họ (sự nổi tiếng, mức thu nhập lớn, mối quan hệ xã hội vv). Trong bài viết này xoay quanh về tầm quan trọng của việc phát triển một thương hiệu cá nhân để bạn biết cách làm rõ giá trị của mình và suy nghĩ để xây dựng hình ảnh tốt cho sự nghiệp.

Làm sao biến những cuộc họp buồn chán, vô nghĩa thành những cuộc trao đổi thú vị, mang tính hoạch định chiến lượng và giải quyết những mẫu thuẫn?

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là việc tạo ra danh tiếng cho một cá nhân. Thương hiệu cá nhân thể hiện nhân sinh quan của một người đến thế giới bên ngoài như (cái tôi; sở thích; giá trị sống; đức tin; nghề nghiệp, mối quan hệ vv). Không chỉ kể câu chuyện về bản thân mình, thương hiệu cá nhân là cách để kết nối các mối quan hệ có chung sự quan tâm và chia sẻ cùng nhau.

Để thương hiệu cá nhân thúc đẩy mục tiêu nghề nghiệp của bạn thì việc tối quan trọng là xác định rõ điều bạn muốn nói với đối tương muốn nhắm đến/ hay còn gọi mục tiêu nghề nghiệp mà bạn muốn truyền tải. Cùng với việc khai thác thế mạnh, kỹ năng, niềm đam mê, giá trị sống, giá trị nghề nghiệp để trở khác biệt và nổi bật với mọi người.

Tại sao bạn thực sự cần một thương hiệu cá nhân?

Như đã đề cập ở trên, một thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp. Thông qua việc đưa hình ảnh của mình trở nên nổi bật và dễ dàng tiếp cận với nhà tuyển dụng, thay vì chỉ đơn thuần là tạo một profile CV khi tìm việc. Đây chỉ là một vài lý do tại sao bạn cần phát triển thương hiệu cá nhân của mình:

1.       Nhà tuyển dụng điều tra ứng viên thông qua các kênh trực tuyến

Có rất nhiều ví dụ về các ứng viên nộp đơn xin việc dù đáp ứng được các điều kiện vẫn bị từ chối đơn giản vì hình ảnh trực tuyến của họ không phù hợp. Gần 80% người tìm việc làm “Google” trước khi mời họ vào cuộc phỏng vấn. Đây là lý do # 1 lý do tại sao một thương hiệu cá nhân là rất quan trọng. Nhà tuyển dụng làm, và sẽ, tìm kiếm bạn trực tuyến.

2.       Xây dựng sự tin tưởng

Khi người nhà tuyển dụng tìm kiếm bạn trực tuyến, có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ có thể đảm bảo rằng những gì họ tìm thấy là những gì bạn muốn họ tìm thấy. Bạn có thể chịu trách nhiệm và dẫn dắt cách họ cảm nhận bạn và hình ảnh của bạn.

3.       Phát triển lộ trình rõ ràng và nhất quán

Thương hiệu cá nhân giúp bạn khám phá bản thân và định hình mình là ai trong hiện tại và tương lai. Nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu về sở thích, niềm đam mê của bạn cũng như xem những gì bạn thể hiện trên công cụ trực tuyến. Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu bản thân cần theo một lộ trình nghề nghiệp và đòi hỏi tính nhất quán trong quá trình đó. Có khi nhà tuyển dụng dựa vào những gì bạn thể hiện để hình dung con đường sự nghiệp tương lai của bạn

4.       Không ngừng nâng cao chuyên môn

Xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ để thể hiện giá trị của một người, sự định hướng trong công việc mà còn là cách để thể hiện chuyên môn và thế mạnh của bạn. Một khi bạn đã xác định được lộ trình để đạt được những mục tiêu nghề nghiệp cho mình, việc chứng minh chuyên môn của mình sẽ góp phần làm hình ảnh của bạn trở nên hữu ích. Còn điều gì ý nghĩa hơn việc chính bạn có thể sử dụng năng lực bản thân để giúp đỡ và chia sẻ với mọi người xung quanh.

Hiểu tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và học cách vun đắp cho hình ảnh của mình ngày một có tác động mạnh mẽ sẽ đem lại cho bạn sự thăng hoa trong nghề nghiệp. Nhưng bước đầu tiên, cần thật tâm suy nghĩ về điều bạn muốn, lên kế hoạch hành động và không từ bỏ những gì bạn làm.

 

Đừng bỏ lỡ bất kì cơ hội xây dựng thương hiệu cá nhân tại JobStreet.com, xem tại đây

Xem thêm các bài viết về xây dựng hình ảnh cá nhân qua loạt bài viết:

Cách viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân

topcompanies2018v2-600x300