Nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng với mô tả kinh nghiệm việc làm chi tiết

Khi tạo CV trên mạng, bạn đang nắm lấy cơ hội cải thiện kỹ năng viết cũng như gây ấn tượng bằng danh sách kinh nghiệm làm việc nhiều nhất có thể.

Vâng, kỹ năng cũng như quá trình và kinh nghiệm làm việc tác động đến quyết định của nhà tuyển dụng sẽ mời bạn đến phỏng vấn và chọn bạn. Tuy nhiên, một điều quan trọng là phần lớn các ứng viên không muốn tạo CV trực tuyến và chia sẻ quá trình làm việc của mình.

Thật ra, mô tả quá trình làm việc cần thiết hơn bạn nghĩ. Khi bạn tạo CV trên JobStreet.com, khả năng bạn đã bỏ lỡ hay hoàn toàn không để ý phần “Mô tả kinh nghiệm” có thể xảy ra. Chúng tôi có thể hiểu được.

Đôi khi bạn cảm thấy thật phiền phức khi viết ra mô tả công việc với những vị trí đã từng làm trước đây, vì cuối cùng chẳng ai thèm đọc nó đúng không? Sai lầm!

Mô tả kinh nghiệm làm việc rất quan trọng Khi viết resume, một trong những phần khó nhất là mô tả kinh nghiệm làm việc, các hoạt động tình nguyện, dự án, và kinh nghiệm liên quan khác. Chính vì thế các ứng viên thường bỏ qua bước này khi tạo CV trực tuyến. Điều mà họ không nhận ra đó là khi bạn mô tả quá trình làm việc, chính là bạn đang nắm giữ chìa khóa được tìm và được tuyển bởi các nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm làm việc sẽ quyết định bạn thành công hay thất bại trong buổi phỏng vấn. Điều này cũng tương tự đối với CV trực tuyến. Liệt kê lịch sử làm việc chỉ gồm tên vị trí công việc đã làm sẽ không khiến bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Nhưng những mô tả ngắn gọn súc tích kèm theo sẽ làm được điều đó.

Mô tả những kinh nghiệm làm việc nổi bật để chứng tỏ cho nhà tuyển dụng tiềm năng bạn làm nên điều khác biệt ở các công ty trước. Đó sẽ là cơ hội hoàn hảo chứng minh bạn hoàn toàn đủ điều kiện cho vị trí ứng tuyển.

Trong xã hội mà hàng trăm ứng viên cạnh tranh nhau cho một vị trí, một bản CV có mô tả quá trình làm việc chi tiết sẽ làm bạn khác biệt so với đám đông.

Cách viết bản mô tả kinh nghiệm làm việc

Bản mô tả kinh nghiệm làm việc của bạn phải rõ ràng, chính xác, và mạch lạc. Sau khi đọc, nhà tuyển dụng phải hiểu chính xác công việc trước đây của bạn là gì, kỹ năng bạn học hỏi được, điểm mạnh của bạn, cũng như thành tựu đạt được.

Đây là một vài mẹo giúp bạn viết một bản mô tả kinh nghiệm làm việc đầy đủ thông tin và chính xác:

  1. Bắt đầu bằng tên vị trí công việc, tên công ty, địa điểm và thời gian bạn làm việc tại đó. Sắp xếp theo thứ tự công việc gần đến xa hiện tại nhất. Chú ý: Các trang mạng việc làm như Jobstreet.com luôn cung cấp mẫu đơn đầy đủ những phần trên cho ứng viên điền vào, nên bạn không phải lo lắng sẽ viết như thế nào.

  2. Mô tả trách nhiệm công việc bằng những câu mạch lạc bằng việc dùng những động từ thể hiện ý chí như “phát triển”, “tổ chức”, “quản lý”, và “vượt qua”. Tập trung vào kỹ năng và thế mạnh bạn đạt được và bạn nghĩ nó sẽ giúp ích cho vị trí ứng tuyển.

  3. Tạo điểm nhấn thêm phong phú kinh nghiệm làm việc. Bạn sẽ không muốn nhà tuyển dụng xem chúng đều như nhau đâu.

  4. Nghiên cứu từ khóa cho mỗi công việc. Nếu cảm thấy không chắc chắn, bạn nên xem lại bản mô tả công việc và những kỹ năng cần và đủ, cũng như tham khảo thêm CV của đồng nghiệp.

  5. Cung cấp con số cụ thể cho mỗi thành tựu bạn đạt được. Ví dụ: doanh số hằng tháng tăng 40%, giám sát một đội gồm 7 copywriter, hay đã thiết kế được 11 trang mạng, …)

  6. Giới hạn mô tả kinh nghiệm của mỗi việc từ 3-4 điểm quan trọng. Bạn có thể viết thành đoạn văn hay tóm tắt bằng những gạch đầu dòng. Chú ý: Jobstreet.com sẽ cho bạn 3500 từ để viết phần “Mô tả kinh nghiệm làm việc”. Hãy tận dụng tốt nhất có thể!

Mẫu mô tả kinh nghiệm làm việc

Đây là mẫu đầy đủ bản mô tả kinh nghiệm làm việc cho bạn tham khảo - Dành cho Quản lý Kinh doanh Chịu trách nhiệm cả quá trình kinh doanh từ thu thập thông tin liên lạc, thuyết trình, đề nghị qua các điều khoản hợp đồng. Vượt chỉ tiêu Kinh doanh theo quý và theo năm 40%. - Dành cho lập trình viên Hoàn thành dự án thiết kế trang mạng và phát triển ứng dụng cho khách hàng quan trọng của 2 công ty. Được giao đến 2 công ty một tháng trước thời hạn. - Dành cho nhân viên ngành hàng • Marketing trực tiếp và hỗ trợ bán hàng cho bộ phận Kinh doanh cung ứng • Quản lý, hỗ trợ điều hành và kiểm định cũng như quy trình tìm kiếm khách hàng • Chịu trách nhiệm duy trì khách hàng, thông tin khách hàng, nguồn dữ liệu đối thủ và quy trình marketing hậu mãi. - Dành cho Giám đốc Marketing Xây dựng chiến lược marketing mới và thiết kế quảng cáo mang tính đột phá, giúp công ty tăng 56% dữ liệu khách hàng.

Giờ bạn đã biết bí quyết tăng cơ hội được tuyển, còn điều gì có thể ngăn bạn có được công việc mong muốn? Tiến lên và tạo bạn mô tả kinh nghiệm làm việc cho riêng mình, và hãy bắt đầu nộp đơn cho nhà tuyển dụng hàng đầu tại Jobstreet.com ngay từ hôm nay!