Thời tới cản sao nổi: Bạn luôn nổi bật hơn đối thủ

Rồi cũng đến một ngày, chúng ta bắt gặp bài báo hoặc nghe kể về một ai đó đã thành công xoay xở để tìm được việc làm như ý, điều này đánh gục bạn vì hối tiếc đã không làm điều tương tự.

Một nhà tuyển dụng điển hình luôn nhận được hàng trăm đơn ứng tuyển cho một vị trí đang tuyển dụng. Vậy làm thế nào để đơn xin việc của bạn nổi bật hơn đối thủ? Để thỏa mãn yêu cầu tuyển dụng và nổi bật hơn giữa đám đông, luôn chắc chắn mình truyền đến nhà tuyển dụng thông điệp rõ ràng “HÃY TUYỂN TÔI”

1. Kết nối ngay cả những nơi bạn không thoải mái nhất

Nhà tuyển dụng hay nhân viên thì cũng như nhau. Hãy cởi mở hơn để trò chuyện với nhau trong lúc bạn tập gym hàng tuần hoặc trong lúc bạn đang xem một cuốn sách bạn yêu thích tại hiệu sách, và bạn hoàn toàn có thể bắt gặp ai đó với lời giới thiệu về một vị trí trống trong công ty hoàn toàn phù hợp với bạn.

Một cách thu hút khác là trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy tỏ ra mình là một người có những ý kiến sắc sảo trong lĩnh vực của công ty mà bạn hứng thú và điều này hoàn toàn có thể giúp bạn gây ấn tượng, đồng thời nổi bật hơn những ứng viên khác.

2. Đầu tư cho đơn ứng tuyển

Chắc hẳn bạn đã nghe qua câu nói nổi tiếng “Diện theo công việc bạn muốn”. Tương tự như với đơn xin việc của bạn - điều chỉnh cho phù hợp với vai trò cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Nhiều ứng viên mắc phải lỗi trong việc tạo một thư xin việc chung và rải đến nhiều công ty nhất có thể. Nhưng phương pháp này không hiệu quả và không gây được sự chú ý. Đó là lý do tại sao việc nộp hồ sơ phù hợp là điều kiện tiên quyết. Nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể liên hệ nếu bạn thực sự gây được sự chú ý và nổi bật hơn những ứng viên khác dựa trên những nhu cầu của họ.

Đơn ứng tuyển cũng giúp bạn phát húy sự sáng tạo của mình. Ví dụ nếu bạn chọn nộp đơn cho một công việc ở một nhà xuất bản sách, bạn có thể thiết kế giống một cuốn tiểu thuyết. Hoặc nếu công việc mơ ước của bạn là người dẫn chương trình thời sự, bạn có thể tạo một bản tin giả nói về bạn phù hợp với công việc này như thế nào. Chỉ có trí tưởng tượng mới là điều giới hạn duy nhất. Hãy tận dụng cơ hội này giúp bạn nổi bật hơn.

3. Hãy để đam mê lên tiếng

Hãy tưởng tượng kịch bản: bốn trên năm ứng viên cùng nộp đơn vào một vị trí đang sở hữu trình độ chuyên môn và kinh nghiệm tương đương. Ứng cử viên thứ năm dẫu không đáp ứng đủ yêu cầu phù hợp cho vai trò đó, nhưng họ đã kỳ công nghiên cứu về công ty và các khách hàng của họ, sau đó chia sẻ một số ý tưởng tuyệt vời và hữu dụng trong suốt quá trình phỏng vấn.

Bạn đoán thử ai sẽ là người được tuyển? Một người thể hiện được đam mê và tính chủ dộng - không chỉ cho công việc mà còn cho ngành nghề và lĩnh vực ở công ty mà họ hướng đến luôn nổi bật hơn nhứng ứng viên còn lại. Vâng, điều đó có nghĩa là nếu bạn không cần thiết phải phù hợp 100%, vấn đề mấu chốt là ở thái độ của bạn. Luôn nỗ lực và vượt xa những thứ bạn được yêu cầu và những lợi ích bạn được hưởng trước mắt.

4. Thể hiện hơn nói suông

Đại đa số không thích sự phô trương nhưng khi chúng ta đang trong cuộc chiến cạnh tranh giành lượt đi tiếp thì đây là lúc bạn cần thể hiện tất cả khả năng của mình bởi vì cơ hội luôn quý giá. Chứng minh với họ rằng bạn sẽ là một tài sản đáng giá của của công ty bằng cách chỉ cho họ thấy thay vì chỉ nói với họ.

Bạn có đang tìm kiếm một ứng viên thông thạo một ngôn ngữ cụ thể? Hỏi để trả lời một vài câu hỏi bằng ngôn ngữ đó. Hoặc trong trường hợp không phải là một trong những yêu cầu bắt buộc trong phần mô tả công việc, nhưng nếu bạn có kỹ năng thiết kế đồ họa, chụp ảnh hay chỉnh sửa video và nó có lẽ sẽ có ích cho vai trò này, gửi cho nhà tuyển dụng một danh mục các công việc trước đây của bạn sẽ giúp bạn trông nổi bật hơn đấy.

5. Tận dụng các xu hướng và công nghệ mới nhất

Một trong những cách tốt nhất để thể hiện bạn nhanh nhẹn là sử dụng các xu hướng mới nhất trong ngành làm thế mạnh của bạn. Dạo gần đây bạn biết được tin tức HOT và có thể khuấy động cuộc trò chuyện? Nếu nó phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển bạn hoàn toán có thể thử kết hợp nó.

Bất kì kỹ thuật nào mà bạn sử dụng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng đều xuất phát từ việc biết mình biết ta. Nghiên cứu những cách làm truyền thống và hiện đại để tìm cách tốt nhất thuyết phục họ bạn là một ứng viên tiềm năng mà họ không nên bỏ lỡ.