Malaysia vẫn là thị trường lớn nhất của JobStreet.com

Malaysia tiếp tục trở thành thị trường lớn nhất của JobStreet.com - mạng việc làm lớn nhất Đông Nam Á, đóng góp đến 54% doanh thu vào Tập đoàn năm 2013, trong khi doanh thu đến từ những thị trường trọng điểm khác vẫn đang tiếp tục tăng nhanh.

Cổng việc làm JobStreet.com trong khu vực công bố trong Báo cáo năm 2013 rằng doanh thu của Tập đoàn không hề bị ảnh hưởng bởi một số bất ổn trong nền kinh tế Malaysia vào tháng 5 năm 2013, mà còn tăng 3.5% so với cùng kỳ năm trước. Cùng năm, Singpore và Philippines cũng đóng góp đáng kể vào doanh thu của tập đoàn.

Theo Chủ tịch tập đoàn Datuk Ali Abdul Kadir và Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Mark Chang Mun Kee, “Nền kinh tế Singapore vốn phát triển khá vững chắc đã tạo điều kiện cho JobStreet.com tại nước này tăng 27.5% doanh thu so với năm trước, giúp đóng góp 20% vào tổng doanh thu của tập đoàn năm 2013, cao hơn tỉ lệ 18% vào năm trước.”

Tương tự, với nền kinh tế phát triển nhanh Philippines, doanh thu của JobStreet.com tại nước này cũng tăng 28.6% so với năm trước, giúp đóng góp 21% vào tổng doanh thu của tập đoàn năm 2013.

Hiện Tập đoàn đang chiếm 40% cổ phần tại JobStreet.com Indonesia. “Đến cuối năm vừa qua, chúng tôi sở hữu 80% cổ phần từ công ty JS Việt Nam Holdings Pte Ltd, đây là đơn vị Singapore trực tiếp đầu tư vào doanh nghiệp đang hoạt động tại thị trường Việt Nam.

“Sự thịnh vượng của nền kinh tế thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự, giúp tạo ra nhiều việc làm cũng như các hoạt động tuyển dụng, mang lại lợi ích cho chúng tôi.

Năm 2013, Manila đã vượt qua Mumbai và trở thành thị trường thứ 2 đứng sau Bangalore trong danh sách 100 Thị trường Cung ứng Lao động, và Cebu đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng,” Datuk Ali và Chang cho biết.

Hơn thế nữa, JobStreet.com tại Việt Nam và Indonesia cũng đang có những triển vọng tích cực dựa trên số lượng công việc được đăng tuyển. Tại Việt Nam chúng tôi có gần 8000 công việc mỗi tháng.

Báo cáo trên cổng việc làm trực tuyến của JobStreet.com, tính đến cuối năm 2013, số lượng người sử dụng mạng làm việc này trong khu vực tăng lên 13 triệu, tăng chủ yếu tại thị trường Philippines và Indonesia.

“JobStreet.com đã đầu tư 3.1 triệu USD để phát triển công nghệ và sản phẩm trong suốt năm 2013, cao hơn 34% so với năm 2012. JobStreet.com sẽ đầu tư nhiều hơn vào mảng công nghệ trong thời gian tới.

Bởi đối với JobStreet.com, cải tiến và sáng tạo luôn là yếu tố quan trọng trong quá trình mở rộng thị phần cũng như mang lại một dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường,” Datuk Ali và Chang cho biết.