Các công ty trong khu vực trả lương như thế nào?

Những bài viết liên quan đến tuyển dụng

Vì sao không nên ‘chém gió’ trong hồ sơ tuyển dụng?

Bạn hay ‘rớt’ phỏng vấn? Cùng xem chia sẻ từ nhà tuyển dụng

Như những năm trước, Báo cáo Tiền thưởng trong khu vực (Philippines) của JobStreet.com lại một lần nữa thể hiện sự khác biệt giữa nhà tuyển dụng và người lao động trong quan niệm về tiền thưởng.

Có thể thấy rõ sự khác biệt giữa các quan điểm của những nhà tuyển dụng và người lao động trong vấn đề về cách mà các công ty phân bổ số tiền thưởng mà họ cung cấp so với những công ty khác trong cùng ngành. Trong khi 63% nhà tuyển dụng khẳng định rằng số tiền thưởng của công ty mình đang ở ngang hoặc nhiều hơn số tiền thưởng của các đối thủ cạnh trạnh trong cùng ngành, thì 62% người lao động cho rằng họ nhận được tiền thưởng ít hơn những người lao động cùng thời trong cùng lĩnh vực, trong đó chỉ có 38% nghĩ rằng tiền thưởng mà họ nhận được mang tính cạnh tranh trong cùng ngành.

Việc so sánh kết quả này với năm ngoái, khi chỉ có 52% người lao động cho rằng các công ty của họ thưởng ít hơn các công ty khác cùng ngành chỉ ra rằng hiện giờ họ nhận thức rõ hơn về lập trường của những nhà tuyển dụng khác nhau trong việc phân chia tiền thưởng. Hơn nữa, điều này cho thấy khoảng cách lớn giữa những gì mà người lao động coi là tiêu chuẩn ngành trong số tiền thưởng được nhận và cách những nhà tuyển dụng tự nghĩ về mình đối với hình ảnh ngành lớn hơn.

Cả nhà tuyển dụng và người lao động đều đưa ra quan điểm ôn hòa

Một dấu hiệu cho thấy sự dịch chuyển trong cách người lao động nhận thức về tiền thưởng đó là giảm số lượng những người nghĩ rằng tiền thưởng không quan trọng. Từ 12% người bác bỏ tầm quan trọng của tiền thưởng như là một yếu tố trong việc ở lại với công việc hiện tại của họ vào năm ngoái, thì con số này đã giảm xuống chỉ còn 8%. Phe khẳng định rằng giảm tiền thưởng là yếu tố khiến họ tìm cơ hội việc làm khác tăng lên một phần trăm lên 23%, trong khi 3% thay đổi thành một lập trường ôn hòa hơn, cho rằng trong khi tiền thưởng quan trọng, thì đó chỉ là một trong nhiều yếu tố cần cân nhắc khi xem xét đến việc có nên ở lại với công ty của họ hay không hay là tìm kiếm cơ hội khác tốt hơn.

Về phần mình, các nhà tuyển dụng cũng đã có lập trường không tăng lương thưởng vượt quá khả năng để giữ chân nhân viên. Trong khi báo cáo năm ngoái cho thấy 31% nhà tuyển dụng nói rằng tiền thưởng không phải là vấn đề khi người lao động quyết định ở lại công ty, thì con số này đã giảm xuống còn 26%. Tỷ lệ nhà tuyển dụng coi tiền thưởng là một yếu tố quan trọng trong việc giữ chân nhân viên giảm 1% so với năm ngoái, cho phép phe ôn hòa, tuyên bố rằng tiền thưởng chỉ là một trong nhiều yếu tố giữ chân nhân viên tăng 6 phần trăm lên 62 %.

Tiền thưởng _ để giữ chân nhân viên – có còn hiệu quả _?

Hành vi mâu thuẫn này của nhà tuyển dụng trong việc sử dụng tiền thưởng như một công cụ giữ chân nhân viên có thể được coi là một trong những phát hiện của nghiên cứu - rằng các chuyên gia/giám sát viên, người lao động đang ở giữa sự nghiệp của họ, và đến một mức độ thấp hơn, điều hành cơ sở (người lao động có 1-4 năm kinh nghiệm), nhận được số tiền thưởng ít nhất.Trong khi người lao động trong những cấp độ vị trí này là những ứng viên hàng đầu cần phải giữ chân với số lượng chuyên môn mà họ đã cung cấp cho công ty họ đang làm việc và có thể cung cấp cho những công ty khác, thì số tiền thưởng thấp hơn mà họ nhận được chỉ ra rằng những nhà tuyển dụng không coi việc thưởng là một cách hữu ích để giữ chân họ ở lại.

Hơn thế nữa, Báo cáo mức độ hài lòng với công việc thường niên của JobStreet.com Philippines chỉ ra rằng ngoài tiền lương, người lao động ở các cấp độ vị trí này quan tâm nhiều hơn đến việc xác định vai trò công việc của họ và xây dựng mối quan hệ hài hòa với các đồng nghiệp và cấp trên.Hầu hết các công ty có thể đưa những sở thích này vào xem xét và hấp thụ chúng, do đó khuyến khích họ sử dụng tiền tiền thưởng như một công cụ để thỏa mãn và giữ chân điều hành cơ sở và giám sát viên / chuyên gia.