Làm sao để biết khi nào là thời điểm thích hợp để chuyển việc

Tất cả chúng ta đều biết rằng trong cuộc sống luôn có những bế tắc. Dù chúng có liên quan tới những gì bạn đã được học ở trường đại học, hay thậm chí những nỗ lực để trở nên phù hợp trong công việc hay không. Những bế tắc này có thể rất khó chịu, tuy nhiên, chỉ cần một chút kiểm soát và sự tự tin bạn có thể vượt qua hầu hết chúng.

Có rất nhiều dấu hiệu và tín hiệu của bế tắc trong công việc. Hãy tỉnh táo và nhận diện những dấu hiệu để lên kế hoạch chuyển việc sớm:

  1. Bạn cần những thử thách mới
  2. Bạn muốn tìm một mục tiêu mới để phấn đấu
  3. Bạn mới bỏ lỡ thêm một cơ hội thăng tiến
  4. Có quá ít công nhận, cả về tài chính và tinh thần, trong công việc của bạn
  5. Bạn thường xuyên thiếu sự hăng hái khi đi làm

Nếu tất cả những điều này đều có vẻ quen thuộc với bạn thì dường như bạn đang gặp một bế tắc về vị trí việc làm hoặc năng lực cá nhân. Bế tắc về vị trí việc làm là khi bạn thiếu các cơ hội để chứng tỏ năng lực tại cơ quan, tổ chức hiện tại, còn bế tắc về năng lực cá nhân là khi các kỹ năng của bạn bị thiếu, gò bó và trì trệ.

Nên bắt đầu từ đâu?

Pete Macauley, Giám đốc khu vực tại Michael Page nói rằng nếu bạn cảm thấy mình đang bị bế tắc, điều tốt nhất nên làm đấy là tìm ra lý do vì sao bạn vẫn chưa tiến lên được. Những lý do này có thể rất đơn giản.

Hãy bắt đầu từ việc có ý thức quan sát những hành vị của mình trong vài ngày hoặc tuần tới, Macauley nói. Bạn có muốn ra khỏi giường để đi làm hay không? Bạn có thích những người bạn làm việc cùng hay không? Bạn có cảm thấy bản thân có giá trị hay không?

Hãy suy nghĩ về tổ chức, công ty hiện tại mình đang làm. Có phòng ban nào để bạn thăng tiến không? Có cơ hội thăng tiến nào mà bạn có thể giành được không? Vị trí hiện tại của bạn có thực sự tốt? Có thể là không…

Nếu bạn đang bị coi nhẹ, hãy tìm hiểu lý do tại sao. Hãy chia sẻ và nói chuyện với Phòng nhân sự và quản lý của bạn.

Giải thoát

Bất kể lý do là gì, đã đến lúc để bạn hành động. Việc kiểm soát tình hình có thể sẽ rất hữu ích. Hãy làm bùng cháy ngọn lửa nhiệt huyết mong muốn phát triển, vươn lên của bạn. Đấy là bước đầu tiên để giải thoát bản thân khỏi bế tắc, Macauley nói. Bạn cần phải tìm kiếm những thách thức mới để vươn lên một lần nữa và đặt bản thân hướng tới mục tiêu thăng chức và tăng lương.

Đừng cố gắng để thay đổi mọi thứ trong một sớm một chiều. Hãy thực hiện từng bước nhỏ và đơn giản nhất. Lập hoặc tinh chỉnh kế hoạch nghề nghiệp của bạn. Hãy viết CV và làm mới Hồ sơ xin việc của mình. Lập một danh sách những việc cần làm và bắt đầu thực hiện theo nó. Joe Powell, Giám đốc điều hành của SEEK Employment & Learning nói rằng “Có thể bạn sẽ cần phải học và gia nhập một lĩnh vực mới. Hay đôi khi câu trả lời cho việc lấy lại cảm hứng làm việc cho bạn lại là lùi lại một bước hoặc rẽ sang một hướng khác để mở ra những cơ hội mới”.

Hãy đảm bảo rằng sếp của bạn biết rằng bạn muốn thăng tiến trong công ty. Có rất nhiều người đã thất bại trong việc thể hiện điều mình cần, điều mình muốn và tham vọng nghề nghiệp của bản thân. Không người quản lý tốt nào lại muốn bạn ngồi một chỗ, vậy nên hãy hỏi quản lý của mình rằng “Tôi cần phải làm gì để được phát triển và thăng tiến?”

Tỏ ra quan tâm và mong muốn thăng tiến thường cũng quan trọng như việc thể hiện bạn có khả năng để đảm nhiêm vai trò tiếp theo của mình

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy đảm bảo rằng bạn luôn giữ được kiểm soát. Hãy đọc nhiều loại tài liệu, tham gia các buổi hội thảo và nói chuyện với những người có thể đã từng trải qua cảm giác bế tắc như bạn. Hãy cởi mở và chia sẻ về sự bế tắc của mình, nó sẽ giúp hình thành nên lời cam kết thay đổi và thực hiện của bạn.

Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không thể xoay chuyển tình huống và bạn buộc phải bắt đầu tìm cho bản thân một cơ hội mới. Chuyển việc và lên kế hoạch tìm việc làm một cách kỹ lưỡng và chuẩn bị một hồ sơ việc làm ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn trên JobStreet.com

https://www.jobstreet.vn/vi/job-search/job-vacancy.php?ojs=1&icmpid=crp:20170117)