Phần 2: Làm cách nào để mô tả kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh?

Tiếp nối bài viết: Nhà tuyển dụng xem gì trong hồ sơ tìm việc trực tuyến, JobStreet.com Việt Nam tiếp tục giới thiệu đến các bạn bài viết Làm cách nào để mô tả kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh?

Như thông tin trong phần 1, kinh nghiệm làm việc phù hợp là yếu tố quan trọng bậc nhất để nhà tuyển dụng quyết định chọn bạn thay vì những ứng viên tiềm năng khác. Tuy nhiên, bạn đã biết cách viết mô tả kinh nghiệm đúng cách chưa?

Để biết cách điền đầy đủ thông tin trong mục kinh nghiệm, bạn có thể sử dụng chuẩn ‘Kinh nghiệm làm việc’ trong phần ‘Cập nhật Hồ sơ’ của JobStreet.com.

Tuy nhiên, chỉ điền những thông tin cơ bản như Chức vụ, Tên Công ty, Thời gian làm việc là chưa đủ để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí. Bạn cần điền cả phần mô tả kinh nghiệm có được tại công việc gần nhất. Vậy bạn đã biết cách viết phần mô tả kinh nghiệm làm việc này chưa?

Mô tả kinh nghiệm cần có những gì?

Một mô tả kinh nghiệm trong hồ sơ tìm việc tốt yêu cầu cần sự gãy gọn: ngắn nhưng vẫn đủ ý truyền đạt đến nhà tuyển dụng. Theo đó, các thông tin mô tả công việc bạn đã làm trong nghề nghiệp trước nên được liệt kê bằng các phrase ngắn thay vì bạn viết một đoạn văn với đầy đủ chủ ngữ + vị ngữ cho từng câu.

Ngoài sự ngắn gọn, một miêu tả công việc bằng tiếng Anh đạt chuẩn cần có những yếu tố sau:

-Sử dụng các từ ngữ chuyên ngành

-Miêu tả chính xác nhiệm vụ và đóng góp của bạn tại công ty

-Không nên nhiều hơn 5 gạch đầu dòng

-Sử dụng các động từ mạnh

+Thêm số liệu miên tả kết quả đạt được trong thời gian làm việc tại công ty cũ

Ngoài ra, bạn nên đọc những mẩu tin tuyển dụng (mô tả + yêu cầu công việc) trong ngành/lĩnh vực mà đang có mong muốn làm việc trên JobStreet.com mà các công ty đang đăng tuyển bằng tiếng Anh. Điều này sẽ giúp bạn biết được mình có phù hợp với công việc đó hay không và động thời giúp bạn điều chỉnh phần mô tả công việc phù hợp với vị trí ứng tuyển đó.

Một ví dụ cho các bạn đang tìm việc làm trong ngành PR-Marketing về cách viết mô tả kinh nghiệm của việc làm gần nhất:

-Creating and distribute press releases to the media. (Chuẩn bị và gửi ra thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông) -Developing strong relationships within the media. (Phát triển mối quan hệ bền vững với báo giới) -Reviewing and proofing press documents. (Đánh gia và đọc chính tả các tài liệu gửi cho báo giới) -Assisting with the development of media campaign strategies. (Hỗ trợ phát triển các chiến lược truyền thông) -140% overachieved KPI of PR Value.  Một ví dụ khác cho các bạn trong ngành IT - Software Engineer -Awarded Employee of the Year 2015 (Được trao giải Nhân viên của năm 2015) -Work with vendors to analyze and troubleshoot solutions. (Làm việc với các nhà cung cấp để phân tích và tìm giải pháp). -Automate software application deployment. (Tự động hóa triển khai ứng dụng phần mềm) -Provide and recommend solutions to senior management. (Cung cấp và giới thiệu những giải pháp tới bộ phận quản lý) -Analyze and troubleshoot windows installers. (Phân tích và khác phụ sự cố cài đặt Windows)

Bạn đã nắm được chìa khóa cho việc viết một mô tả kinh nghiệm làm việc hoàn hảo rồi chứ? Hãy cập nhật ngay hồ sơ tại JobStreet.com những nhiệm vụ, đóng góp của bạn cho công ty gần nhất và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay nhé.