8 cách tránh buồn ngủ giữa giờ làm việc

Có thể bạn không ngủ đủ, hoặc bạn đã ăn trưa quá nhiều. Vì lý do gì đi chăng nữa, cũng luôn có cách để bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng trong nguyên ngày. Luôn có những cách tốt hơn là những ly café bất tận để giúp bạn tỉnh táo. Do đó, hãy làm theo những bí quyết sau. Điều đó sẽ giúp bạn đỡ xấu hổ khi bị bắt gặp ngủ gật trong buổi họp phòng hoặc trước máy tính làm việc.

1. Tránh ăn quá nhiều vào buổi trưa

Nếu bạn biết rằng mình sẽ có một buổi họp quan trọng sau bữa trưa, hãy tránh xa những thức ăn giàu tinh bột. Ngay cả vào những ngày bình thường, ăn nhẹ vào buổi trưa sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng uể oải và buồn ngủ khi ngồi trước bàn làm việc sau bữa trưa. Ăn trưa với những món giàu chất xơ và đạm, giảm lượng tinh bột sẽ là lựa chọn tốt hơn cho cơ thể. “Một mũi tên trúng hai đích” – vừa tốt cho sức khoẻ của bạn, vừa giúp bạn tỉnh táo.

2. Nghe nhạc Upbeat

Hãy tận dụng tai nghe và nghe những bản nhạc upbeat sôi động trên Spotify khi làm việc. Đây là cách tuyệt vời để nâng cao tinh thần và giúp bản thân tỉnh táo. Không gì tuyệt bằng những giai điệu sôi nổi của Rihana hoặc Bruno Mars, bởi đó sẽ giúp thêm vào ngày làm việc của bạn nhiều màu sắc hơn.

3. Vận động

Ngồi yên một chỗ hàng giờ đồng hồ sẽ không tốt. Bên cạnh việc khiến bạn buồn ngủ, ngồi lâu trong thời gian dài cũng sẽ gây ra chứng đau lưng mãn tính. Do đó, thỉnh thoảng hãy đứng dậy và đi lại trong văn phòng để thư giãn gân cốt và tỉnh táo hơn.

4. Ngồi thẳng lưng

Ngồi dựa lưng vào ghế luôn khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, nhưng quá thoải mái và thư giãn sẽ khiến cơ thể cảm thấy bạn đang trong tình trạng nghỉ ngơi. Hãy đoán xem điều gì xảy ra tiếp theo? Mi mắt của bạn bắt đầu trở nên nặng nề và sụp xuống, và tất cả bạn muốn làm là chợp mắt một lúc. Do đó, hãy ngồi thẳng lưng. Không chỉ giúp bạn tỉnh táo, mà ngồi thẳng lưng cũng giúp bạn giảm đau lưng khi về già.

5. Nói chuyện với đồng nghiệp

Hãy tham gia cuộc nói chuyện với các bạn đồng nghiệp. Những ý tưởng hay ho sẽ luôn bật ra giữa những câu trêu đùa. Cười đùa vui vẻ luôn là cách tốt nhất để tăng năng lượng bản thân, bên cạnh đó, bạn còn trở nên thân thiết hơn với các đồng nghiệp của mình.

6. Sử dụng một ít tinh dầu bạc hà

Dầu bạc hà là một chất kích thích tự nhiên với hiệu ứng tươi mới. Đơn giản là hít một hơi tinh dầu bạc hà và bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo. Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu vào đầu ngón tay và xoa bóp các huyệt trên cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.

7. Ăn một số thức ăn vặt có lợi cho sức khoẻ

Bạn luôn thèm ăn? Hãy tránh xa những chất tinh bột hoặc đường mà chọn lựa các thức ăn vặt có lợi cho sức khoẻ hơn như quả bơ, hạt hoặc ngũ cốc nguyên hạt để thay thế. Những thức ăn này luôn có lượng đạm cao, giúp bạn tăng cường năng lượng mà bạn cần, giảm đi cảm giác buồn ngủ và uể oải khi sử dụng quá nhiều đường và tinh bột.

8. Rửa mặt bằng nước lạnh

Nếu tất cả những phương thức trên không hiệu quả, rửa mặt bằng nước lạnh chắc chắn sẽ giúp bạn ra khỏi cơn buồn ngủ. Không chỉ gây sốc cho hệ thần kinh của bạn để khiến bạn tỉnh táo, mà còn giúp bạn tránh xa cơn buồn ngủ sau này.

Bạn đã thử qua những bí quyết này chưa? Bạn đánh giá mức độ hiệu quả của những phương thức này như thế nào? Hãy chia sẻ với chúng tôi qua trang Facebook.