5 'kẻ thù' cho năng suất công việc của bạn

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng một số thói quen nhỏ hàng ngày của bạn đang phá hoại năng suất công việc của bạn. Toàn bộ thời gian bạn dành cho những điều nhỏ nhưng dường như quan trọng đang tiêu hao năng lượng của bạn, khiến cho bạn không khỏe mạnh và phá hỏng năng suất của bạn. Mọi thứ diễn ra quá thường xuyên, nhân viên phải vật lộn với năng suất bỏ qua không xem xét những yếu tố không thể thấy rõ có ảnh hưởng đến năng suất công việc của họ cho đến khi quá muộn. Đừng là một trong số họ.

1. Tuyến đường đi làm hàng ngày

Đi đến nơi làm việc khiến nhân viên khốn khổ - hoặc ít nhất đó là những gì Cơ quan thống kê quốc gia Anh (ONS) cho biết. Mỗi phút dẫn đến văn phòng - đường dài, giao thông và ra mồ hôi bao gồm - cho biết thêm đến sự lo lắng nhân viên phải chịu khi nghĩ đến công việc sắp tới, thời gian và các thứ khác liên quan đến công việc. ONS báo cáo rằng “những người đi làm có sự hài lòng với cuộc sống thấp hơn” và rằng “Những tác động của việc đi làm đến sức khỏe cá nhân là lớn nhất đối với sự lo lắng và hạnh phúc, cho thấy đi làm ảnh hưởng đến cảm xúc hàng ngày…” Những cảm xúc thường ngày này phát sinh từ sự căng thẳng của việc đi lại, báo hiệu sự khác biệt giữa bắt đầu một ngày của bạn ở văn phòng và hoàn toàn ném bạn ra khỏi cảm xúc của mình. Sau khi đến văn phòng, có lẽ bạn sẽ dành nhiều thời gian khủng khiếp để vượt qua sự giận dữ và thất vọng của bạn trước khi bắt đầu công việc. Trong trường hợp xấu nhất, bạn sẽ dành vài phút đầu tiên tại nơi làm việc giải thích cho ông chủ của bạn lý do tại sao bạn lại đến muộn một tiếng rưỡi.

Phải làm gì: Báo cáo tương tự từ ONS tiết lộ rằng những người lái xe đi làm ít lo lắng hơn và nhìn chung là hạnh phúc hơn. Nếu bạn có thể chọn lái xe thì bạn nên xem xét nó như là cách đi làm chính của mình. Nếu không, cách tốt nhất để đối phó với những tác động của đi làm hàng ngày đến năng suất công việc của bạn là làm cho chuyến du lịch của bạn đáng giá. Cắm tai nghe và nghe bản nhạc yêu thích của bạn trong khi lên tàu. Nếu bạn cho rằng chuyến xe buýt của bạn sẽ kéo dài lâu hơn một chút, thì coi đó là một cơ hội bắt kịp một số báo cáo công việc phút cuối cùng hoặc tiến hành vài tinh chỉnh cần thiết trên bài thuyết trình sắp tới của bạn. Là một giải pháp lâu dài, bắt đầu kế hoạch lộ trình đi làm của mình cho phù hợp. Nếu bạn cần phải thức dậy vào một thời điểm sớm hơn để tránh bị tắc nghẽn giao thông, thì bằng mọi biện pháp, hãy đưa ra những điều chỉnh cần thiết để công việc được thuận lợi.

2. Truyền thông xã hội

Chúng ta có thể làm một bài viết toàn bộ về tác động của phương tiện truyền thông xã hội đến năng suất công việc nhưng điều đó sẽ phản tác dụng. Tại sao? Bởi vì đây là điều duy nhất mà bạn cần phải biết - phương tiện truyền thông xã hội là kẻ thù của năng suất công việc. Trong một nghiên cứu về việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tại nơi làm việc được tiến hành bởi Microsoft, người ta tiết lộ rằng nhân viên văn phòng, người truy cập vào các trang web truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram bị 4 gián đoạn mỗi giờ làm việc. Những gián đoạn có thể kéo dài từ vài phút đến dưới một tiếng. Điều thậm chí còn tồi tệ hơn là những nhiệm vụ bị gián đoạn không được khôi phục ngay lập tức. Trong thực tế, nghiên cứu chỉ ra rằng bình quân, phải mất 23 phút cho một nhân viên khôi phục trở lại với côngvieejc được giao. Tóm lại, Facebook đang phá hoại năng suất công việc của bạn.

Phải làm gì: Trừ khi bạn là một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội, nếu không thì đã đến lúc phải suy nghĩ lại cách bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong công việc. Ngay khi bạn đến văn phòng, hãy cố gắng nhịn sự thôi thúc mở Facebook hay bất kỳ trang web phương tiện truyền thông xã hội khác. Bạn không thể nhận ra nó, nhưng thời gian bạn dành cho phương tiện truyền thông xã hội cản trở bạn hoàn thành mọi công việc. Hãy cố gắng nhịn sự thôi thúc kiểm tra cập nhật trạng thái và trả lời tin nhắn tức thì trong khi đang làm một công việc gì đó. Nếu bạn cần phải nghỉ ngơi, hãy khiến điều đó trở nên hữu ích bằng cách nói chuyện với các đồng nghiệp của mình thay vì trò chuyện với những người bạn thân về bài đăng #OOTD khủng khiếp đó mà bạn chỉ nhìn thấy trên Instagram. Cho dù họ có nói về phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ hữu ích trong việc truyền cảm hứng sáng tạo và tất cả những thứ khác, bạn vẫn cần phải sử dụng nó trong chừng mực tối đa khi làm việc.

3. Chế độ ăn uống không lành mạnh Khi nói đến năng suất công việc, hoặc thiếu năng suất công việc, chúng ta thường đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài như môi trường hoặc quản lý thời gian. Tuy nhiên, các vấn đề liên quan đến năng suất có thể là do các yếu tố bên trong chẳng hạn như từ những thứ chúng ta ăn và uống. Các nhà nghiên cứu trường Đại học Brigham Young phát hiện ra rằng “nhân viên với chế độ ăn không lành mạnh 66 phần trăm nhiều khả năng báo cáo hao hụt năng suất công việc so với những người ăn lành mạnh.” Một là, bỏ bữa sáng có thể ảnh hưởng đến cách bạn bắt đầu một ngày của bạn. Làm việc với năng lượng thấp khiến bạn không có khả năng tập trung và làm việc hiệu quả. Nếu bạn ăn bữa ăn của bạn đúng giờ nhưng bữa ăn của bạn chủ yếu được làm từ thực phẩm không lành mạnh, thì bạn vẫn đang làm tổn hại cơ thể và bộ não của mình do thiếu những chất dinh dưỡng chúng cần để hoạt động đúng cách. Thực tế rằng chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng trong hiệu suất và năng suất công việc của bạn gần đây đã được nhận biết bởi các công ty hiểu biết như Google. Điều này khiến Google phải đưa lên cửa hàng tại nhà cung cấp miễn phí đồ ăn nhẹ và bữa ăn lành mạnh tất cả nhân viên của mình.

Phải làm gì: Tổ chức Y tế Thế giới ước tính dinh dưỡng đầy đủ có thể nâng cao mức năng suất quốc gia lên 20%. Con số này là quá khó để bỏ qua. Trong khi không phải tất cả các công ty có phương tiện để làm theo tấm gương của Google, thì có rất nhiều cách để lập kế hoạch và chỉnh sửa chế độ ăn uống của bạn để có năng suất công việc tối đa. Bằng việc nâng cấp đơn giản như đổi bữa ăn trưa bằng thức ăn nhanh thành một bữa ăn tự làm, lành mạnh hơn, bạn được trải nghiệm những lợi ích cả ngắn hạn và về lâu dài. Trong thực tế, giám đốc dinh dưỡng của Core Performance tuyên bố rằng “dinh dưỡng là một lĩnh vực mà bạn có thể thực hiện một vài nâng cấp đơn giản và gặt hái được những lợi ích ngay lập tức.” Về lâu dài, một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ dẫn đến giảm số ngày nghỉ ốm, tai nạn và tăng tinh thần và năng suất công việc.

4. Đồng nghiệp thích làm ồn

Ask.com tiến hành một nghiên cứu để xác định sở thích và thói quen của các chuyên gia Hoa Kỳ khi nói đến một môi trường công sở hiệu quả tối ưu. Nghiên cứu về hiệu quả nơi làm việc tiết lộ rằng các đồng nghiệp hay làm ồn là tác nhân làm giảm năng suất công việc số một trong văn phòng. Khoảng 61% nhân viên tại Hoa Kỳ đã được khảo sát đồng ý rằng các đồng nghiệp thích làm ồn là sự phân tâm trong văn phòng lớn nhất. Những đồng nghiệp thích làm ồn trong văn phòng luôn luôn tìm cơ hội phá tan sự yên tĩnh bằng cuộc trò chuyện về một điều gì đó - Phần lớn thời gian là về các chủ đề mà bạn thậm chí không quan tâm. Những đồng nghiệp thích làm ồn rất mất tập trung và điều đó khiến bạn rối loạn thậm chí nhiều hơn khi họ dồn bạn trong tất cả những chuyện tầm phào vô tận, rên rỉ và nỗ lực đau đớn để có lấy một chút tán thành. Cho dù đó là một thói quen xấu hay hành động ép buộc đã ăn sâu, thì bất cứ khi nào họ nói chuyện, họ làm bạn thất vọng và những đồng nghiệp khác của bạn vì đang bị lãng phí thời gian.

Phải làm gì:_ chúng ta ghét những đồng nghiệp thích làm ồn, hay còn được gọi là kẻ trộm thời gian và nói nhiều. Mỗi văn phòng có một người như thế. Tuy nhiên, chúng ta không bao giờ có can đảm để đối phó với họ. Trong khi thật thô lỗ khi bỏ bỏ khi bạn bị dồn vào trước máy làm lạnh nước uống, hãy tập trung sự can đảm để tạo ra một cái cớ lịch sự và sau đó bỏ đi._ Nếu nó xảy ra là người trực tiếp trong phòng của bạn, người thích trò chuyện lớn tiếng với các nhân viên khác, thì một chút chịu đựng có thể giúp ích trong vài trường hợp đầu tiên. Hãy đeo tai nghe và tiếp tục với công việc của bạn mà không nhất thiết phải chơi bất kỳ bản nhạc nào. Thời điểm không thể chịu đựng được chính là lúc để nói chuyện với đồng nghiệp của bạn và giải thích cho họ về cách tiếng ồn của họ (hoặc tiếng ồn họ đang tạo ra với các nhân viên khác) đang khiến bạn khó tập trung vào công việc và đang làm bạn sao lãng để hoàn thành công việc.

5. Thiếu ngủ Sức mạnh phục hồi của giấc ngủ làm tăng tất cả các chức năng thể chất và tinh thần bao gồm cả tâm trạng của bạn, sự tập trung của bạn và khả năng tổng thể của bạn để thực hiện nhiệm vụ. Charles Czeisler, Trưởng phòng Y học giấc ngủ tại Trường Y khoa Harvard, nói với tờ The Boston Globe rằng giấc ngủ là “một trong ba trụ cột chính cho một sức khỏe tốt, cùng với tập thể dục và ăn uống tốt.” Điều này cho thấy rằng nhân viên không được ngủ đủ giấc đặc biệt là vào ban đêm có khả năng thực hiện công việc thấp hơn nhiều so với tiềm năng của họ. Xu hướng phạm sai lầm của bạn ở bất cứ công việc nào tăng lên nếu không ngủ đủ giấc và bạn sẽ thấy mình dễ dàng bị phân tâm và bị kích thích ngay cả với những điều nhỏ nhất. Bởi vì thiếu ngủ làm gián đoạn thời gian biểu trong cơ thể bạn, hoặc là bạn sẽ thấy mình ngày càng chậm trễ hoặc luôn buồn ngủ tại văn phòng - hoặc có thể cả hai.

Phải làm gì: Ngủ đủ giấc - đơn giản chỉ là như thế. Ngủ bao nhiêu là đủ? Trong khi 8 dường như là con số kỳ diệu khi nói về số giờ ngủ bạn nên duy trì mỗi ngày, thì không có bằng chứng khoa học nào hỗ trợ quan điểm đó. Trong thực tế, các nghiên cứu khác cho thấy 6-7,5 giờ ngủ là đủ trong khi 8,5 giờ ngủ có thể nguy hiểm hơn là hữu ích. Nếu bạn đã làm việc trong một khoảng thời gian nhất định, bạn ít nhiều biết ngủ bao nhiêu là đủ cho bạn. Bạn cần phải tìm thấy lượng nghỉ ngơi tốt nhất cho bạn để đảm bảo một ngày làm việc hiệu quả tại văn phòng. Bạn một mình có sự kiểm soát đối với năng suất công việc của bạn tại nơi làm việc. Với một chút kế hoạch, quản lý thời gian cẩn thận và rất nhiều ý thức tự kỷ luật, không có sự sao lãng nào có thể phá hoại năng suất công việc của bạn.