5 phẩm chất của những người được thăng tiến

Bạn đã sẵn sàng để được thăng tiến? Muốn được làm việc trong vai trò có tầm ảnh hưởng cao hơn? Khao khát trách nhiệm lớn hơn và những dấu hiệu lương bổng tốt hơn? Trước hết, bạn cần học từ các chuyên gia, những người được thăng tiến, tạo cho bạn con đường vững chãi.

Họ hiểu được công việc đằng sau vai trò của họ

Hầu hết những người được thăng tiến nhìn vào bối cảnh rộng lớn hơn và hiểu hành động của họ tác động đến tổ chức họ làm việc như thế nào. Họ nhìn nhận vai trò của họ như là một vấn đề nhân quả, và đưa ra quyết định dựa trên những mục tiêu lớn hơn và mục tiêu của công ty. Điều này cần những hành động, nhưng thời gian tới bạn xuất hiện với một nhiệm vụ quan trọng, hãy tự hỏi: tôi sẽ làm gì giúp công ty đạt được những mục tiêu, tài chính hay điều gì khác.

Họ có một mối quan hệ tốt với người quản lý

Không ai có thể được thăng tiến nếu cách làm việc của họ không được sếp trên đồng thuận. Ngoài việc phát triển mối quan hệ thực sự tôn trọng và đúng mực với người quản lý, điều này giúp bạn học được nhiều điều. Thực tế là quản lý của bạn giữ vị trí lãnh đạo có nghĩa là họ có thể đã được thăng tiến vài lần, vì vậy việc quan sát và hiểu được những việc làm của họ có thể giúp bạn có được những phẩm chất mà bạn ngưỡng mộ và tạo thành phong thái làm việc của bạn.

Họ cung cấp các giải pháp

Bạn có biết đồng nghiệp nào của mình có thể cung cấp các giải pháp giúp tiết kiệm thời gian mà đạt hiệu quả cao? Họ chính là những người có cơ hội được thăng tiến cao. Để thành công trong công việc, bạn phải có thể nắm vững các kỹ năng giải quyết vấn đề và đưa ra các giải pháp mà những người khác có thể không có khả năng. Đại đa số tổ chức đều đánh giá tốt nhân viên chủ động và thực hiện những công việc mà không cần phải thúc giục. Giải quyết vấn đề liên quan đến việc có khả năng nhận diện các vấn đề thường trực trong cách để đạt được một mục tiêu, và sau đó có thể quyết định một giải pháp có thể từ một số tùy chọn. Vì vậy, lần sau, khi bạn đang ở trong một cuộc họp, đừng chỉ đơn giản là ngồi đó và lắng nghe các vấn đề của người khác. Hãy là người lên tiếng, làm cho ý tưởng của bạn được biết đến, và thể hiện chúng. Rất có thể, bạn chính là người tiếp theo được thăng tiến đấy!

Họ làm việc vượt quá yêu cầu trong mô tả công việc

Có rất nhiều cách để bạn có thể đảm nhiệm công việc ngoài mô tả công việc của mình - không phải lúc nào cũng xuất hiện bên cạnh quản lý. Bên cạnh tăng cơ hội thăng tiến, việc thực hiện vai trò lên một tầm cao mới sẽ mang lại cho bạn kinh nghiệm và chuyên môn tốt hơn cũng như là một tuần làm việc thú vị hơn. Để chứng minh bạn có khả năng, bạn cũng có thể đưa ra các kỹ năng như một người cố vấn. Luôn luôn có những người ham học hỏi, và khả năng đào tạo và quản lý nhân viên khác có thể là một phần quan trọng của vai trò mà bạn đang khao khát vươn tới.

Họ thoải mái ăn mừng thành tích

Việc làm tốt những nhiệm vụ là điều tối quan trọng để thành công, nhưng nếu không ai biết bạn đã làm gì, liệu bạn có được khen thưởng hợp lý? Việc phát triển mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp cả trong và ngoài nhóm của bạn cho phép bạn học hỏi được nhiều chuyên môn, và là một phần trong một loạt các thành tích tại nơi làm việc. Không cần bạn phải làm quá mọi chuyện, bạn cũng có thể đề nghị thêm cuộc thảo luận ‘thành tựu’ để hài hòa quan điểm với quản lý, do vậy thành công của bạn có thể được tính tới và được khen thưởng. Có thể là khó khăn để thực hiện, nhưng nó là chìa khóa cho bước lớn tiếp theo để được thăng tiến.