4 mẹo thăng tiến mà không phải làm việc quá giờ

Ngày nay,khi điện thoại di động, phần mềm nhắn tin, và Internet đã trở nên phổ biến, rất khó để bạn duy trì sự tập trung khi làm việc và cân bằng với cuộc sống gia đình.

Một số nhà tuyển dụng mong đợi nhân viên trả lời mail sau vài giờ còn việc liên lạc với gia đình và bạn bè qua tin nhắn và mail bất cứ khi nào họ muốn. Tuy nhiên thật khó để tách riêng rẽ giữa công việc và cuộc sống gia đình, và khó hơn để tập trung vào một việc cùng một lúc. Và làm nhiều việc cùng một lúc có thể gây áp lực và giảm năng suất công việc. Vì vậy lên kế hoạch chu đáo trong công việc hàng ngày là hoàn toàn cần thiết cho nghề nghiệp cũng như đời sống cá nhân.

Những bài viết hỗ trợ thăng tiến trong việc làm:

5 yếu điểm cho kế hoạch thăng tiến của bạn

4 lý do khiến bạn không thể thăng tiến

Thiết lập quy tắc cho bản thân và thực hiện chúng

Bất cứ khi nào bạn đang tập trung vào làm việc thì đừng nên gửi hoặc phản hồi các email cá nhân hoặc lướt web. Hãy nói với người thân là chỉ gọi điện tới cơ quan trong các vấn đề cấp bách. Bạn sẽ cảm thấy làm việc hiệu quả hơn, an tâm hơn và ít căng thẳng hơn.

Bên cạnh đó, về nhà đúng giờ cho thấy bạn tận tâm và tập trung hết sức cho công việc trong giờ làm việc. Khi ở nhà, hãy tập trung vào bản thân và cuộc sống cá nhân của bạn. Đối với hầu hết các nhà bệnh lý học về ngôn ngữ trong vai trò lâm sàng, việc để công việc xâm lấn đến đời sống cá nhân không phải là điều xảy ra thường xuyên.

Tuy nhiên, đối với nhiều người làm trong lĩnh vực lữ hành, bán hàng hoặc các vai trò kinh doanh khác, có một điện thoại riêng cho công việc và luôn sẵn sàng là một tiêu chuẩn bất cứ lúc nào có thể. Mặt khác, bạn phải quyết định về tần suất đồng nghiệp có thể tiếp cận bạn sau giờ làm việc để họ biết rằng họ không nên kỳ vọng vào sự trả lời từ bạn vào những buổi tối hoặc cuối tuần hoặc ngày nghỉ.

Hãy làm việc đúng như quy định

Người lao động có năng suất cao thường có khối lượng công việc nặng nề nhất chính là vì họ làm hiệu quả hơn. Nên biết khi nào và làm thế nào để giảm các nhiệm vụ được bổ sung. Nếu cần thiết, hãy sắp xếp một cuộc họp với ông chủ của bạn để xem xét khối lượng công việc của bạn. Đưa ra một danh sách về những nhiệm vụ và thời gian để thực hiện chúng. Nếu bạn đã hoàn thành nhiệm vụ thêm đặc biệt trong năm qua, đừng quên liệt kê chúng, bởi bạn đã bỏ thời gian để thực hiện hết tất cả.

Nếu ông chủ dường như không thể giao công việc cho người khác, hãy yêu cầu ông chủ giảm tải những công việc có từ trước của bạn cho người khác như một kiểu trao đổi để bạn không bị quá sức, bực bội và ức chế.

Đừng để sự lộn xộn làm phân tâm bạn

Để đảm bảo thời gian của bạn được sử dụng để làm việc thay vì chuẩn bị làm việc, hãy lập một hệ thống để đưa mọi thứ vào trật tự để bạn biết chính xác nơi để tìm thông tin khi bạn cần. Hãy sử dụng các ghi chú hoặc lịch nhắc nhở tự động cho các cuộc họp hoặc các sự kiện quan trọng khác. Chọn một thời gian để trả lời email, và sau đó tập trung vào các nhiệm vụ khác còn lại của ngày. Điều này giúp bạn tập trung và giảm căng thẳng.

Nhận thành quả cho những nỗ lực của bạn

Xây dựng một kế hoạch liên quan đến việc xây dựng định mức, kế hoạch thời gian và tổ chức sẽ mang lại kết quả cao hơn trong năng suất và giảm mức căng thẳng, và để lại cho bạn nhiều năng lượng hơn để tận hưởng cuộc sống cá nhân.