12 thói quen tốt cho sự nghiệp

Thói quen tốt là điều cần thiết dành cho bất kỳ ai muốn có được một sự nghiệp thành công

Nếu chỉ đơn giản là ước và thành hiện thực thì thành công không còn là điều mà mọi người khao khát nữa. Vậy, đâu là những thói quen tốt bạn cần nuôi dưỡng để là một trong số ít người có được thành công?

1. Hãy cởi mở với những lời chỉ trích

Bạn nghĩ tại sao mình luôn là mục tiêu nhận được lời chỉ trích từ sếp và đồng nghiệp? Phải chăng họ không thích bạn? Có bao giờ bạn suy nghĩ, chỉ vì mình quá tập trung vào lời chỉ trích đó mà không thấy được gợi ý hành động sau đó? Sếp và đồng nghiệp có đang đưa ra hướng giải quyết cho bạn không? Họ có thiện chí muốn bạn tốt hơn? Bạn cần sáng suốt suy nghĩ kĩ những lời chỉ trích giúp ích cho sự nghiệp của mình, đừng để sự tự ái che mờ. 2. Đừng buôn chuyện về người khác Đừng nói về những người khác đằng sau lưng họ vì những gì bạn làm sẽ để lại ấn tượng xấu trong mắt người khác. Và biết đâu được, bạn sẽ là người bị nhắc tới trong công chuyện lần tới vì bản thân mình không tôn trọng người khác ngay từ ban đầu thì lý do gì bạn sẽ được họ tôn trọng. 3. Hãy là người giải quyết vấn đề Đừng bao giờ chỉ than vãn về tình trạng của mình. Những người giải quyết vấn đề luôn là người đưa ra ý tưởng về cách cải thiện vấn đề và nhận được tôn trọng từ mọi người. 4. Hãy trở nên đáng tin cậy Luôn có trách nhiệm trong công việc của mình và tránh nói suông để nhận được sự tin cậy từ đồng nghiệp và cấp trên. 5. Chọn quần áo phù hợp với công việc Tốt hơn hết bạn nên lựa chọn quần áo phù hợp với vị trí công việc mà bạn mong muốn người khác hình dung về bạn thế nào. 6. Yêu cầu giúp đỡ Dù tài năng thế nào đi nữa, bạn không thể làm tất cả mọi thứ một mình. Giảm bớt sự kiêu hãnh của bạn một chút và cần t thiết thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người. Điều này sẽ giúp bạn cởi mở và tăng tính đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm. 7. Hãy tử tế Những gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim. Một khi bạn tử tế thật lòng thì tất cả mọi người từ cấp trên, cấp dưới đến đồng nghiệp sẽ tử tế lại với bạn, điều đó tạo ra môi trường làm việc thân thiện, hỗ trợ lẫn nhau giúp hoàn thành nhiệm vụ của mỗi người nhanh và hiệu quả hơn.

8. Không bao giờ nói “Không phải công việc của tôi” Hãy sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ khi cần kể cả điều này nằm ngoài phạm vi công việc của bạn. Một nhân viên tận dụng tất cả cơ hội để học hỏi, trau dồi sẽ có tầm nhìn sâu rộng khi có bất kì vấn đề nào xảy ra trong công việc. 9. Nhìn vào vấn đề như một cơ hội Khi một vấn đề phát sinh, việc giải quyết chúng sẽ cho bạn cơ hội thể hiện những điểm mạnh và kỹ năng của bạn. Hãy nắm bắt nó như một cơ hội giúp phát triển bản thân và học hỏi từ mọi thứ xung quanh. Đừng mất thời gian than phiền về vấn đề phát sinh vì không bao giờ có việc kế hoạch của bạn sẽ diễn ra đúng như bạn mong chờ. 10. Tách bạch vấn đề cá nhân với công việc Hãy cẩn thận khi nói về vấn đề của bạn. Công sở quá nhàm chán và luôn chờ đợi những câu chuyện riêng tư! Nhưng phải thật khôn ngoan, hòa đồng không phải là việc riêng tư của bạn tất cả mọi người đều biết. Những gì bạn nói có thể ảnh hưởng đến nhận thức của sếp và đồng nghiệp của bạn về khả năng cũng như sự chín chắn khi thực hiện công việc của bạn. 11. Luôn xem lại công việc Có thể mất nhiều thời gian hơn để xem xét lại công việc của bạn, nhưng tốt hơn là bạn nên kiểm tra kĩ tránh trường hợp sai sót đáng tiếc xảy ra và tránh mất thời gian để sửa sai. Hơn nữa, không ai có thể đánh giá cao bạn nếu nhiệm vụ giao cho bạn lần nào cũng quá nhiều sai sót và không chuẩn bị kĩ đúng không nào? 12. Tổ chức và sắp xếp công việc Bạn sẽ chết chìm trong công việc mỗi ngày nếu không có một lịch trình hợp lý. Đâu là việc bạn cần ưu tiên? Đâu là việc quan trọng trong giai đoạn này? Biết sắp xếp và chuẩn bị danh sách nhiệm vụ cần hoàn thành trong ngày ngay khi vào văn phòng sẽ nâng cao năng suất lao động của bạn một cách đáng ngạc nhiên đấy.

Hãy dành một chút thời gian để nuôi dưỡng những thói quen tốt này, và đảm bảo với bạn rằng, bạn sẽ bắt đầu cải thiện công việc của bạn một cách nhanh chóng và thành công.